Tin tức

Ký kết biên bản ghi nhớ với Đại học Howon (Hàn Quốc)

Thứ hai - 10/12/2018 08:18
Ngày 10/12/2018, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã thay mặt Nhà trường ký biên bản hợp tác với Đại học Howon (Hàn Quốc). Cùng tham dự buổi lễ có đại diện của Khoa Đông phương học, Khoa Du lịch học, Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Phòng Hợp tác và Phát triển.

Tại buổi tiếp đón, GS. TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu ngắn gọn về Trường ĐHKHXH&NV. Nhà trường hiện có trên 10.000 sinh viên, trong đó có hơn 800 sinh viên nước ngoài. Để góp phần vào chiến lược quốc tế hóa, Nhà trường đã thiết lập quan hệ hợp tác với hơn 300 đối tác, trong đó có các trường đại học Hàn Quốc như Đại học Seoul, Đại học Ngoại ngữ Hankuk, Đại học Ngoại ngữ Busan, Đại học Hanyang. Khoa Đông phương học của Nhà trường cũng là một trong những địa chỉ hàng đầu về Hàn Quốc học tại Việt Nam. Hiệu trưởng hy vọng, sau khi ký kết biên bản ghi nhớ, hai bên có thể thúc đẩy hợp tác một cách nhanh chóng.

Thay mặt phía bạn, TS. Kang Hee Sung (Hiệu trưởng Đại học Howon) bày tỏ sự hân hạnh khi được tới thăm một cơ sở đào tạo có uy tín tại Việt Nam như Trường ĐHKHXH&NV. Ông cho biết, trước xu hướng ngày càng nhiều trường đại học Hàn Quốc gửi sinh viên sang Việt Nam học tập, Đại học Howon cũng không phải ngoại lệ. Ông đề xuất hai trường tập trung hợp tác trong các ngành học có tính ứng dụng cao như Du lịch học, Báo chí-Truyền thông, Hàn Quốc học-Việt Nam học.

GS. TS Phạm Quang Minh tặng quà lưu niệm cho TS. Kang Hee Sung

Trên cơ sở đó, đại diện lãnh đạo bên đã ký kết biên bản hợp tác. Theo đó hai trường cam kết: trao đổi cán bộ, giảng viên, sinh viên; hợp tác trong thực hiện và trao đổi kết quả nghiên cứu; trao đổi các học liệu, ấn phẩm và thông tin khoa học; chia sẻ tài nguyên, cán bộ trong lĩnh vực thư viện và các dịch vụ khác; các giao lưu giáo dục, học thuật khác mà hai bên thống nhất.

GS. TS Phạm Quang Minh ký kết và trao đổi biên bản hợp tác với TS. Kang Hee Sung

Đại học Howon được thành lập năm 1977 với tên gọi Cao Đẳng Công nghiệp Gunsan và chính thức cấp tư cách đại học năm 1998. Trường hiện có cơ cấu 7334 sinh viên và khoảng 600 cán bộ giảng dạy. Trường có 40 chuyên ngành đào tạo tại 6 khoa là Khoa Khoa học xã hội, Khoa Du lịch, Khoa Truyền thông và Nghệ thuật, Khoa Y tế và Phúc lợi, Khoa Giáo dục Thể chất, Khoa Khoa học và Kỹ thuật.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây