Tin tức

Đoàn cán bộ Khoa Triết học đi thực tế tại tỉnh Bắc Ninh

Thứ ba - 11/12/2018 02:14
Ngày 9/12 vừa qua, đoàn cán bộ Khoa Triết học do PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn (Trưởng khoa) cùng lãnh  đạo, cán bộ các bộ môn và hơn 20 sinh viên chuyên ban Triết học Mác - Lênin, Lịch sử Triết học đã có chuyến đi thực tế tìm hiểu các vấn đề kinh tế, văn hoá, chính trị tại tỉnh Bắc Ninh. 

Đón tiếp đoàn là đồng chí Nguyễn Văn Phong (Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh) và đại diện lãnh đạo sở Giáo dục, sở Kế hoạch đầu tư, sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, Văn phòng Tỉnh uỷ... 

Sau khi nghe đồng chí Nguyễn Văn Phong giới thiệu khái quát về tỉnh, đoàn nghe đồng chí Nguyễn Quang Thành - (PGĐ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh) báo cáo về tình hình kinh tế, chính trị của tỉnh; đồng chí Nguyễn Xuân Trung (PGĐ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh) thông tin về các vấn đề văn hoá xã hội của tỉnh.

Các giảng viên và sinh viên của Khoa đã đặt nhiều câu hỏi và trao đổi về các vấn đề liên quan đến hoạt động của tỉnh Bắc Ninh.

Thay mặt đoàn, PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn phát biểu cảm ơn UBND tỉnh Bắc Ninh, các sở, ban ngành của tỉnh đã dành thời gian đón tiếp và làm việc với đoàn. Buổi làm việc đã giúp cung cấp nhiều thông tin giá trị cho quá trình học tập, tìm hiểu thông tin của giảng viên và sinh viên trong Khoa.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn tiếp tục thăm làng Diềm (Viên Xá) - quê hương thuỷ tổ của quan họ Bắc Ninh - loại hình văn hóa phi vật thể được công nhận là di sản thế giới. Đoàn thăm Đền Cùng, Đình Diềm, đền thờ Vua Bà; nghe và tìm hiểu canh hát quan họ cổ đối đáp do chị Ngô Thị Liên tổ chức tại Nhà Chứa quan họ - canh hát được nhiều giải thưởng cao của tỉnh Bắc Ninh.

Đoàn đã được nghe các Nghệ nhân Ưu tú như cụ Nguyễn Thị Bàn, Nguyễn Thị Sí và cặp đôi liền chị Ngô Thị Liên - Nguyễn Thị Tưởng, cặp đôi liền anh Nguyễn Văn Chế - Nguyễn Văn Điều cùng các đôi liền anh liền chị khác biểu diễn. 

Tiếp đó, đoàn đến dâng hương tại khu di tích Đền Đô - nơi thờ 8 vị vua Triều Lý. Đoàn được hướng dẫn viên - Nhà giáo Nhân dân, Anh hùng lao động Nguyễn Đức Thìn giới thiệu về các giá trị lịch sử, văn hoá, các kiến trúc của khu đền. 

Chuyến đi nhằm nâng cao kiến thức thực tiễn cho giảng viên và sinh viên chuyên ban Triết học, góp phần hiện thực hóa định hướng đào tạo gắn lý luận với thực hành.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây