Tin tức

Tập thể cựu SV K23 Lịch sử thăm Trường ĐHKHXH&NV

Thứ sáu - 07/12/2018 03:22
Sáng nay, 7/12/2018, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đón tiếp đoàn cựu sinh viên K23 Khoa Lịch sử, Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội đến thăm trường.
Tập thể cựu SV K23 Lịch sử thăm Trường ĐHKHXH&NV
Tập thể cựu SV K23 Lịch sử thăm Trường ĐHKHXH&NV

Giáo sư Hiệu trưởng đã bày tỏ niềm vui và sự xúc động khi được chào đón tập thể cựu sinh viên K23 Lịch sử về thăm Nhà trường. Giới thiệu về tình hình hiện tại của Trường, GS.TS Phạm Quang Minh chia sẻ nhiều thông tin: Nhà trường vẫn duy trì vị thế là cái nôi đào tạo hàng đầu về các ngành khoa học xã hội và nhân văn của cả nước. Trường hiện có 25 ngành đào tạo đại học, hơn 70 chuyên ngành đào tạo sau đại học, với 10.000 sinh viên và học viên các hệ, hơn 110 giảng viên là GS và PGS trên tổng số hơn 500 cán bộ. Trường ký hợp tác với hơn 300 đối tác nước ngoài và đang thúc đẩy mạnh mẽ chiến lược quốc tế hóa trong các lĩnh vực hoạt động.

Với khẩu hiệu "Trân trọng quá khứ, nắm giữ tương lai", Nhà trường không chỉ đề cao những giá trị truyền thống tốt đẹp suốt hơn 70 năm qua mà còn đang tích cực đổi mới, chuyển mình để hội nhập với thế giới. Triết lý giáo dục khai phóng được thấm đẫm trong mọi hoạt động: tư duy quản lý đang được chuyển đổi sang tư duy quản trị đại học hiện đại; đề cao tinh thần phục vụ, lấy người học là trung tâm; phát huy tinh thần sáng tạo và chủ động của đội ngũ cán bộ...

GS.TS Phạm Quang Minh khẳng định rằng chính truyền thống học thuật từ Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội; chính tư duy phản biện, phê phán trong NCKH được các thế hệ các nhà khoa học đầu ngành truyền thụ; cùng tinh thần vượt khó được hun đúc trong giai đoạn chiến tranh bom đạn đã giúp làm nên thành công của nhiều thế hệ cựu sinh viên Nhà trường hôm nay. Những nét đặc sắc trong truyền thống nghiên cứu và giảng dạy từ Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội đã được tiếp nối và lan tỏa trong hoạt động của Trường ĐHKHXH&NV hiện nay. 

Các cựu sinh viên K23 sau 40 năm trở về đã bày tỏ sự xúc động khi chứng kiến diện mạo mới của Nhà trường. Nhiều tên tuổi thầy cô là thần tượng trong lòng sinh viên Tổng hợp năm ấy được nhắc đến với một tình cảm trân trọng và yêu mến. Những kỷ niệm học tập trong bom đạn hay sinh viên tham gia lao động sản xuất tại địa phương... được kể lại.

Trên tất cả, các anh chị cựu sinh viên đều cho biết, chính nền tảng kiến thức được học tại mái trường Đại học Tổng hợp Hà Nội xưa đã góp phần định hình nên thế giới quan, nhân sinh quan và định hướng cả sự nghiệp và công việc mà các anh chị đã theo đuổi trong suốt cuộc đời. Chính tình cảm thầy trò gắn bó, tình bạn bè khăng khít không phai mờ qua năm tháng đã trở thành một phần ký ức không thể nào quên trong lòng mọi người.

Mỗi cựu sinh viên không chỉ là sản phẩm đào tạo mà Nhà trường đóng góp cho xã hội mà chính các anh chị là nguồn lực quý giá, là đại sứ hình ảnh đáng tin cậy nhất của Nhà trường. Với ý nghĩa đó, Giáo sư Hiệu trưởng đã trân trọng cảm ơn tình cảm của các cựu sinh viên và mong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các anh chị cho sự phát triển của Nhà trường trong thời gian tới.

 

Đoàn cựu sinh viên K23 Lịch sử đã biểu diễn một số tiết mục văn nghệ tặng Trường

 

 

Các cựu sinh viên Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội và niềm vui ngày hội ngộ

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây