Tin tức

Tiếp đoàn công tác của Đại học Khoa học Kỹ thuật Hoa Trung (Trung Quốc)

Thứ tư - 12/12/2018 22:17
Ngày 12/12/2018, GS.TS Nguyễn Văn Kim (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Đông phương học, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại học Khoa học Kỹ thuật Hoa Trung (Trung Quốc) do ông Trần Cương (Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Đào tạo) làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, GS.TS Nguyễn Văn Kim đã giới thiệu ngắn gọn về Trường ĐHKHXH&NV. Khoa Đông phương học của Nhà trường là một trong những địa chỉ nghiên cứu, đào tạo Trung Quốc học hàng đầu tại Việt Nam. Nhà trường có quan hệ với hơn 300 đối tác và đã đón tiếp nhiều lưu học sinh, trong đó các sinh viên Trung Quốc chiếm số đông. Nhiều sinh viên Trung Quốc tốt nghiệp tại Nhà trường đã trở thành các chuyên gia về ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam, các đại sứ, nhà ngoại giao ở Việt Nam. Phó Hiệu trưởng hy vọng hai trường có thể thúc đẩy các hợp tác thiết thực trong tương lai.

Đáp lại, ông Trần Cương gửi lời cảm ơn tới sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV. Ông Trần Cương cho biết, tại ĐHKHKT Hoa Trung hiện đang có 4.000 sinh viên quốc tế, trong đó có 200 sinh viên Việt Nam. ĐHKHKT Hoa Trung rất coi trọng việc mở rộng quan hệ với trường đại học của các nước láng giềng, trong đó có Việt Nam. Ông đề xuất hai bên triển khai các hoạt động như tổ chức các chương trình liên kết 2+2, 1+3; thực hiện các đề án nghiên cứu chung; trao đổi sinh viên, giảng viên ngắn hạn và dài hạn.

GS.TS Nguyễn Văn Kim đánh giá cao những ý tưởng hợp tác của ông Trần Cương và hy vọng hai bên sớm ký kết biên bản hợp tác chính thức. Phó Hiệu trưởng cũng hy vọng hai trường đồng tổ chức các hội thảo, tọa đàm học thuật trong tương lai về các chủ đề cùng quan tâm.

Đại học Khoa học Kỹ thuật Hoa Trung là một trường đại học tổng hợp tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Tiền thân của trường là Học viện Kỹ thuật Hoa Trung được thành lập năm 1952. Năm 2000, Đại học Công nghệ Hoa Trung và Đại học Y khoa Đồng Tế kết hợp thành Đại học KHKT Hoa Trung. Trường có 60.000 học viên, trong đó có 30.000 học viên sau đại học. Trường đào tạo 90 chuyên ngành, trong đó có các chuyên ngành KHXH&NV như Xã hội học, Triết học, Ngôn ngữ-Văn hóa Trung Quốc, Lịch sử, Báo chí.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây