Tin tức

Tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại học Dân tộc Quảng Tây (Trung Quốc)

Thứ tư - 21/03/2018 10:45
Ngày 20/3/2018, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn cùng đại diện Phòng Hợp tác và Phát triển, Khoa Ngôn ngữ học đã tiếp và làm việc với ông Mã Hiện Thành (Phó viện trưởng Học viện Hồ Tương Tư, Đại học Dân tộc Quảng Tây) nhằm thảo luận về những triển vọng hợp tác giữa hai trường.

Tại buổi gặp mặt, ông Mã Hiện Thành bày tỏ niềm vui khi tới thăm và làm việc với Trường ĐHKHXH&NV. Ông đề xuất hai bên cùng triển khai các chương trình bồi dưỡng sinh viên với nhiều chuyên ngành khác nhau; tổ chức các khóa đào tạo chuyên đề và ngoại ngữ ngắn hạn. Đồng thời, Đại học Dân tộc Quảng Tây muốn tăng cường trao đổi học thuật và nâng cao trình độ, học vị của các giảng viên thông qua các chương trình đào tạo thạc sỹ, tiến sỹ tại Nhà trường.

Thay mặt Ban Giám hiệu Trường ĐHKHXH&NV, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn tán thành với các đề xuất của ông Mã Hiện Thành. Phó Hiệu trưởng cam kết, Nhà trường sẽ tạo điều kiện cho hoạt động thực tập và nghiên cứu ngắn hạn của sinh viên, giảng viên Đại học Dân tộc Quảng Tây. Sự tương đồng giữa văn hóa Việt Nam và Trung Quốc là điều kiện thuận lợi để hợp tác. Kết thúc buổi làm việc, đại diện lãnh đạo hai trường nhất trí sớm triển khai các kế hoạch cụ thể trong thời gian tới.

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác Đại học Dân tộc Quảng Tây

Đại học Dân tộc Quảng Tây với tiền thân là Học viện Dân tộc Quảng Tây được thành lập vào năm 1952. Đến năm 2005, trường được đổi tên thành Đại học Dân tộc Quảng Tây; hiện có 19 học viện, 58 chuyên ngành hệ chính quy, hơn 19.000 sinh viên. Đây là một trong hai trường ở Quảng Tây đào tạo thi chứng chỉ tiếng Hán, và là một trong những nơi có học bổng giao lưu giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc. Một số ngành đào tạo thuộc KHXH&NV của Đại học Quảng Tây là văn hóa ngôn ngữ Trung Quốc; văn hóa ngôn ngữ nước ngoài, tiếng Thái, tiếng Việt, tiếng Anh, Lào, Chính trị và hành chính học; pháp luật.

Tác giả: Mỹ Hạnh – Hải Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây