Tin tức

Triển lãm giáo dục đại học Đài Loan 2018 tại Trường ĐHKHXH&NV

Thứ hai - 19/03/2018 00:39
Ngày 16/3, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) đã cùng lãnh đạo các tổ chức văn hóa, giáo dục Đài Loan cắt băng khai mạc Triển lãm Giáo dục Đại học Đài Loan 2018 được tổ chức tại Trường ĐHKHXH&NV.

Tới dự Lễ khai mạc triển lãm có ông Thạch Thụy Kỳ (Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam), ông Cố Trường Vĩnh (Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo), ông Lý Minh (Trưởng phòng Giáo dục, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội), ông Hồng Chí Hoa (Phó Chủ tịch Hiệp hội Đài thương tại Hà Nội), ông Nguyễn Tiến Hồng (Tổng Thư lý Ủy ban Công tác Đài Loan)…

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) phát biểu khai mạc buổi lễ

Ông Thạch Thuỵ Kỳ, Trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế Văn hoá Đài Bắc tại Việt Nam phát biểu tại triển lãm

GS. Cố Tường Vĩnh (Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Tảo, Đài Loan)

Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao sự phát triển kinh tế, văn hóa xã hội và giáo dục của Đài Loan. Chính sự phát triển này cùng với những điểm tương đồng trong văn hóa của Đài Loan và Việt Nam là những tiền đề giúp cho sự hợp tác, trao đổi về giáo dục đào tạo giữa hai quốc gia ngày càng được thắt chặt. Phó Hiệu trưởng Nhà trường hoan nghênh sự kết nối, phối hợp tổ chức triển lãm của các cơ quan văn hóa giáo dục Đài Loan và Việt Nam, đã tổ chức thành công các kỳ triển lãm trong những năm qua và sẽ còn tiếp tục phát huy hơn nữa trong thời gian tới. 

 

Đây là lần thứ 5 Triển lãm Giáo dục Đại học Đài Loan được tổ chức, với sự tham gia của 28 trường ffại học uy tín hàng đầu Đài Loan. Triển lãm với ý nghĩa là một ngày hội kết nối thông tin, mang lại cho các bạn học sinh, sinh viên cơ hội du học với những suất học bổng giá trị cho cả chương trình đào tạo bằng tiếng Hoa và tiếng Anh. 28 trường ffại học hàng đầu Đài Loan về các chuyên ngành Khoa học Xã hội và Khoa học Tự nhiên như: Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo, ĐH Văn hóa Trung Quốc, ĐH Giáo dục Đài Trung, ĐH Đông Hoa, ĐH Y Dược Trung Quốc, ĐH Khoa học Kỹ thuật Đài Bắc….  Triển lãm thu hút đông đảo học sinh, sinh viên và phụ huynh tham quan và trao đổi thông tin. Không khí tư vấn sôi nổi tại các gian trưng bày cùng với các tiết mục văn nghệ, chương trình rút thăm trúng thưởng với tổng trị giá đến 50 triệu đồng…

 

Chương trình là sự phối hợp tổ chức giữa Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn ( ĐHQGHN), Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo (Đài Loan), Trung tâm Dữ liệu Giáo dục Đài Loan tại Việt Nam, Trung tâm Giáo dục Đài Loan tại Hà Nội, Đại học Dân lập Hải Phòng, Đại học Hạ Long. Công ty Dịch vụ Khoa học và Du lịch Tass (thuộc Trường ĐHKHXH&NV) phụ trách truyền thông và tổ chức sự kiện.

Triển lãm còn tiếp tục tại Trường ĐH Dân lập Hải Phòng (17/3/2018) và Đại học Hạ Long (18/3/2018).

Tác giả: Thu Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây