Hợp tác nghiên cứu và đào tạo về Quản trị Văn phòng

Thứ tư - 11/05/2011 13:10
Toạ đàm khoa học với chủ đề “Hợp tác nghiên cứu và đào tạo về Quản trị Văn phòng trong các trường đại học và cao đẳng ở Việt Nam” do Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng trường ĐHKHXH&NV (ĐHQGHN) chủ trì phối hợp cùng ĐHKHXH&NV (ĐHQG TpHCM), Đại học Sài Gòn, Cao đẳng Nội vụ Hà Nội, Cao đẳng Sư Phạm Trung ương đồng tổ chức vào ngày 11/5.
Hợp tác nghiên cứu và đào tạo về Quản trị Văn phòng
Hợp tác nghiên cứu và đào tạo về Quản trị Văn phòng
Toạ đàm khoa học với chủ đề “Hợp tác nghiên cứu và đào tạo về Quản trị Văn phòng trong các trường đại học và cao đẳng ở Việt Nam” do Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng trường ĐHKHXH&NV (ĐHQGHN) chủ trì phối hợp cùng ĐHKHXH&NV (ĐHQG TpHCM), Đại học Sài Gòn, Cao đẳng Nội vụ Hà Nội, Cao đẳng Sư Phạm Trung ương đồng tổ chức vào ngày 11/5. Dự toạ đàm có đại diện lãnh đạo các đơn vị đồng tổ chức và đại diện một số cơ quan, cơ sở đào tạo khác: Đại học Đồng Nai, Cao đẳng Kinh tế - Kĩ thuật Hải Dương, Cao đẳng Sư phạm Huế, Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ... Phát biểu khai mạc hội thảo PGS.TS Vũ Đức Nghiệu – Phó Hiệu trưởng Nhà trường - nhấn mạnh: Toạ đàm là diễn đàn để đại diện các trường cùng gặp gỡ và bàn thảo các vấn đề nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực quản trị văn phòng đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp hợp tác trong thời gian tới. PGS.TS Vũ Thị Phụng (Chủ nhiệm Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng - Trường ĐHKHXH&NV Hà Nội) trình bày báo cáo đề dẫn với các thông tin về quy mô và hình thức đào tạo, tiêu chuẩn sản phẩm đầu ra và chương trình đào tạo, đội ngũ giáo viên và hệ thống giáo trình, bài giảng, nhu cầu và các biện pháp hợp tác, liên thông, liên kết trong nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực về Quản trị văn phòng trong thời gian tới.

20 tham luận của đại diện các trường đã tập trung trao đổi, thảo luận về những nội dung chính: Khẳng định vai trò đặc biệt của Khu vực Văn phòng/Bộ phận Văn phòng; Phân tích nhu cầu của các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp về nguồn nhân lực Quản trị văn phòng gồm có đội ngũ nhân viên văn phòng chuyên nghiệp, những người phụ trách điều hành; Phản ánh những nhận thức chưa thống nhất về chức năng, nhiệm vụ của văn phòng trong thực tế. Các trường tham dự toạ đàm đã cùng nhau thống nhất các ý kiến, đề xuất những giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực Quản trị văn phòng: Một là các trường cần phối hợp để tổ chức thường xuyên các toạ đàm và hội thảo khoa học để cùng nhau thảo luận và công bố những kết quả nghiên cứu về các vấn đề lí luận liên quan đến lĩnh vực văn phòng và quản trị văn phòng. Hai là các trường thường xuyên phối hợp và hỗ trợ lẫn nhau trong việc biên soạn giáo trình, chương trình, bài giảng, giới thiệu và cung cấp đội ngũ giảng viên... để nâng cao chất lượng đào tạo. Ba là các trường thống nhất đề nghị với Bộ Giáo dục và Đào sớm triển khai xây dựng và ban hành chương trình khung ngành Quản trị văn phòng bậc cao đẳng và đại học. Bốn là các trường nhất trí tăng cường sự hợp tác và liên thông để tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội nâng cao trình độ ở những bậc học cao hơn. Năm là các trường thống nhất Trường ĐHKHXH &NV sẽ là cầu nối cho những hoạt đông hợp tác nghiên cứu và đào tạo về lĩnh vực Quản trị văn phòng tà trong các trường đại học và cao đẳng ở Việt Nam. Toạ đàm khoa học này cũng là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực kỉ niệm 15 năm thành lập Khoa Lưu trữ học và Quản trị Văn phòng (1996 – 2011).

Tác giả: nguyenhang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây