Tin tức

Khai giảng lớp thạc sĩ Báo chí khóa QH-2018-X tại Vĩnh Long

Thứ sáu - 23/11/2018 03:47
Ngày 22/11, tại Vĩnh Long, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Trường Đại học Cửu Long đã tổ chức Lễ khai giảng lớp Thạc sĩ Báo chí cho 50 học viên là hội viên, nhà báo, các cán bộ làm công tác báo chí tại Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Khai giảng lớp thạc sĩ Báo chí khóa QH-2018-X tại Vĩnh Long
Khai giảng lớp thạc sĩ Báo chí khóa QH-2018-X tại Vĩnh Long

Tham dự lễ khai giảng có nhà báo Nguyễn Bé (Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam); PGS.TS Nguyễn Thành Lợi (Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Người làm báo); nhà báo Đoàn Minh Long (Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa); PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn); PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Viện trưởng Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn), PGS.TS Lương Minh Cường (Hiệu trưởng Trường Đại học Cửu Long).

Nhà báo Nguyễn Bé (Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam)

Phát biểu khai mạc, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn) cho biết: Nhà trường có truyền thống hơn 70 năm xây dựng và trưởng thành, trong đó Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông là một trong những đơn vị năng động bậc nhất, có truyền thống và uy tín đào tạo báo chí và truyền thông trong cả nước. Đại học Cửu Long là một trong những đối tác thân thiết của nhà trường trong những năm qua tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là lớp Cao học Báo chí đầu tiên mà Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn phối hợp tổ chức tại Vĩnh Long.

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV)

Tại lễ khai giảng, nhà báo Nguyễn Bé (Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam) cho biết: Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tác động đến tất cả các mặt của đời sống xã hội, đặc biệt là lĩnh vực báo chí truyền thông, để nâng cao chất lượng đội ngũ những người làm báo và tăng cường số lượng cán bộ quản lý báo chí cho Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian tới, Hội Nhà báo Việt Nam đã chủ động liên hệ với lãnh đạo các tỉnh trong khu vực, trực tiếp trao đổi với các cấp Hội nhà báo và làm việc nhiều lần với Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) để tổ chức được lớp cao học báo chí ngày hôm nay.

PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Viện trưởng Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông)

Nhà báo Nguyễn Bé mong rằng 46 học viên sẽ là nguồn nhân lực báo chí dồi dào có thể tham gia các chương trình đào tạo bậc học cao hơn trong tương lai, tạo động lực giúp báo chí khu vực từng bị xem là “vùng trũng văn hóa” có cơ hội phát triển bền vững.

Nhân dịp này, nhà báo Nguyễn Bé đề nghị các đồng chí lãnh đạo các cơ quan quản lý, chỉ đạo báo chí, lãnh đạo các cơ quan báo chí và các cấp Hội Nhà báo khu vực ĐBSCL có trách nhiệm sử dụng một cách hiệu quả nguồn nhân lực này, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các học viên được tham gia học tập đầy đủ đạt hiệu quả cao nhất.

 

Tác giả: Ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây