Tin tức

Tiếp đại diện của Facebook Châu Á-Thái Bình Dương

Chủ nhật - 25/11/2018 20:39
Ngày 21/11/2018, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Chương trình nghiên cứu Internet và xã hội (VPIS), Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Facebook Châu Á-Thái Bình Dương do bà Jennifer Chan (Phó Trưởng Ban pháp chế) dẫn đầu.

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh cho rằng, hiện Facebook là mạng xã hội có ảnh hướng lớn nhất tại Việt Nam. Chính vì vậy, Chương trình nghiên cứu Internet và Xã hội (VPIS) của Trường ĐHKHXH&NV đã tổ chức nhiều hội thảo về đề tài này như hội thảo “Phát ngôn gây thù ghét bất hợp pháp và các giải pháp hướng tới một môi trường mạng xã hội an toàn và phát triển bền vững” và đề xuất xây dựng “Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội” vào tháng 4/2017; hội thảo “Tác động của Mạng xã hội tới tâm lý người dùng” vào tháng 9/2017 hay dự án nghiên cứu tác động của mạng xã hội tới tâm lý của người sử dụng.

Bà Jennifer Chan, nhận định  có nhiều cơ hội để hợp tác với Trường ĐHKHXH&NV và VPIS về các chương trình giáo dục đào tạo kỹ năng về mạng xã hội cho học sinh và sinh viên trong tương lai.

GS.TS Phạm Quang Minh tán thành với đề xuất của bà Jennifer Chan và cho rằng, các trường đại học cần trở thành cầu nối giữa các bên liên quan trong sử dụng mạng xã hội. Do đó, VPIS sẵn sàng triển khai các hoạt động chung với Facebook như tổ chức các hội thảo, tọa đàm, nghiên cứu chung về các chủ đề như xây dựng chính sách nội dung trên mạng xã hội, tính kết nối kỹ thuật số, tư cách công dân kỹ thuật số… Những hoạt động này cũng sẽ đóng góp ý kiến cho các nhà hoạch định chính sách thông tin và truyền thông.

Chương trình nghiên cứu Internet và Xã hội của Trường ĐHKHXH&NV là một dự án nghiên cứu liên ngành nhằm làm sáng tỏ các ảnh hưởng của Internet tới các mặt của đời sống, xã hội và các tác động ngược lại của xã hội tới việc định hình sự phát triển của Intertnet trong tương lai, trên phương diện KHXH&NV. Chương trình có các chuyên đề: Internet & Cuộc sống, Internet & Truyền thông, Internet & Luật pháp - Quản trị công, Internet & Giáo dục.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây