Tin tức

Tiếp đoàn công tác của Đại học KHKT Quảng Tây (Trung Quốc)

Thứ ba - 27/11/2018 04:13
Ngày 27/11/2018, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với đoàn công tác Đại học Khoa học Kỹ thuật Quảng Tây (Trung Quốc) do GS. Đặng Hạnh Hoa (Trưởng phòng Hợp tác và Trao đổi Quốc tế, Viện trưởng Viện Giáo dục Quốc tế) làm trưởng đoàn. Cùng tham gia buổi làm việc có đại diện của Khoa Ngôn ngữ học và Phòng Hợp tác và Phát triển.

Buổi làm việc nhằm thảo luận sâu hơn về các nội dung đã được hai bên trao đổi trong chuyến thăm Đại học Khoa học Kỹ thuật Quảng Tây của đoàn công tác Trường ĐHKHXH&NV vào ngày 10/7/2018; cũng như chuyến thăm Trường ĐHKHXH&NV của đoàn công tác Đại học Khoa học Kỹ thuật Quảng Tây vào ngày 14/08/2018.

Cụ thể, hai trường sẽ đồng tổ chức một hội thảo khoa học quốc tế về công tác giảng dạy Lý luận Chủ nghĩa Mác-Lênin. Hội thảo sẽ diễn ra trong hai ngày 15-16/5/2019 tại Liễu Châu, Quảng Tây. Hội thảo có sự tham gia của 40-50 đại biểu, trong đó có khoảng 20 học giả, nhà khoa học, nhà nghiên cứu từ phía Việt Nam. Các tham luận tiêu biểu sẽ được xuất bản thành sách hoặc tài liệu tham khảo. Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo hai bên đã trao đổi và thống nhất các vấn đề như số lượng tham luận, thời gian phát biểu, thời gian xuất bản tham luận, chi phí, ngôn ngữ, các vấn đề phát sinh khác.

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn và cán bộ Nhà trường chụp ảnh với đoàn công tác phía bạn

Hai bên cũng thảo luận về việc thúc đẩy trao đổi sinh viên. Theo đó, Trường ĐHKHXH&NV sẽ giới thiệu và cử sinh viên chuyên ngành Công tác xã hội sang học tập, nghiên cứu tại phía bạn. Phía bạn sẽ cử sinh viên sang học tiếng Việt và các môn học chuyên đề về đất nước, văn hóa xã hội Việt Nam.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây