Tin tức

Tiếp đoàn công tác của Đại học Ngoại ngữ Ngoại thương Quảng Đông (Trung Quốc)

Thứ hai - 26/11/2018 03:18
Ngày 26/11/2018, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Ngôn ngữ học, Khoa Đông phương học, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại học Ngoại ngữ Ngoại thương Quảng Đông do GS. Lưu Kiến Đạt (Phó Hiệu trưởng) làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh chào mừng đoàn công tác phía bạn tới thăm Trường ĐHKHXH&NV. Là một trong những đơn vị chủ chốt của ĐHQGHN, Nhà trường đang thực hiện chiến lược quốc tế hóa thông qua tăng cường công bố quốc tế và mở rộng các quan hệ quốc tế. Nhà trường đã ký biên bản ghi nhớ với hơn 300 đối tác quốc tế, trong đó các đối tác Trung Quốc chiếm số đông. Hiệu trưởng cho biết, giữa Việt Nam và Trung Quốc có nhiều điểm tương đồng mà hai trường có thể tận dụng để triển khai các hợp tác thiết thực trong tương lai.

Đáp lại, GS. Lưu Kiến Đạt bày tỏ niềm vinh hạnh khi được Trường ĐHKHXH&NV đón tiếp nhiệt tình. Ông cho biết, Đại học Ngoại ngữ Ngoại thương Quảng Đông ký biên bản hợp tác với Trường ĐHKHXH&NV từ năm 2012 và bắt đầu gửi sinh viên tới học tiếng Việt tại đây từ năm 2016. Trên cơ sở đó, ông đề xuất thêm một số hoạt động hợp tác như tổ chức các khóa học ngắn hạn khác về lịch sử, văn hóa, kinh tế, xã hội Việt Nam cho sinh viên Trung Quốc.

GS. TS Phạm Quang Minh tán thành với những đề xuất của GS. Lưu Kiến Đạt. Để tham khảo, Hiệu trưởng cũng giới thiệu một số khóa liên kết đào tạo mà Nhà trường đồng tổ chức với các đối tác như Đại học Stirling và Đại học Nottingham (Anh Quốc), Đại học Zurich (Thụy Sĩ), Đại học Toulouse II (CH Pháp).

GS. TS Phạm Quang Minh trao đổi quà lưu niệm với GS. Lưu Kiến Đạt 

Trường Đại học Ngoại ngữ Ngoại thương Quảng Đông (ĐHNNNTQĐ) được thành lập năm 1956 trên cơ sở sáp nhập Học viện ngoại ngữ Quảng Châu và Học viện Ngoại thương Quảng Châu. ĐHNNNTQĐ có 35.000 sinh viên, trong đó có 3.000 sinh viên quốc tế. ĐHNNNTQĐ đào tạo 26 ngoại ngữ và có quan hệ với hơn 400 đối tác từ hơn 40 nước.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây