Tin tức

Ký kết biên bản hợp tác với Đại học Brigham Young (Hoa Kỳ)

Thứ ba - 16/02/2016 04:08
Ngày 16/2/2016, Trường ĐHKHXH&NV đã ký kết biên bản hợp tác với Đại học Brigham Young (Hoa Kỳ). Tham dự buổi ký kết có PGS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Nhà trường) và đại diện của Khoa Khoa học Chính trị và Phòng Đối ngoại và Hợp tác Đào tạo Quốc tế.
Ký kết biên bản hợp tác với Đại học Brigham Young (Hoa Kỳ)
Ký kết biên bản hợp tác với Đại học Brigham Young (Hoa Kỳ)

Từ năm 2012 đến nay, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN đã phối hợp với Đại học Brigham Young (Hoa Kỳ), Viện Liên kết toàn cầu (Hoa Kỳ) tổ chức thành công 04 khóa đào tạo ngắn hạn về tôn giáo và pháp quyền tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Trung. Khóa học năm 2015 được tổ chức tại Trường ĐHKHXH&NV. Các khoá học trên đã thu hút đông đảo học viên là những cán bộ làm công tác tôn giáo, các giảng viên đại học ở các lĩnh vực khoa học chính trị, luật pháp, tôn giáo ở các tỉnh trong cả nước. Ngoài ra, Đại học Brigham Young còn phối hợp với  Bộ Ngoại giao Mỹ, Viện Liên kết Toàn cầu, và Trường ĐHKHXH&NV tổ chức hội thảo “Tôn giáo và pháp quyền” tại thủ đô Washington DC ngày 12/5/2015.

GS. James R. Rasband cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV 

Thay mặt Ban lãnh đạo Nhà trường, PGS. TS Phạm Quang Minh đánh giá cao sự hợp tác lâu dài và liên tục của Đại học Brigham Young trong nghiên cứu và đào tạo về tôn giáo, một trong những lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn quan trọng của Nhà trường. Đáp lại, GS. W. Cole Durham cảm ơn sự hợp tác nhiệt tình và hiệu quả của Trường ĐHKHXH&NV trong thời gian qua. Hai bên nhất trí ký kết biên bản hợp tác để tạo cơ sở cho sự hợp tác và làm việc trong từ 5 tới 10 năm tới giữa Trường và Trung tâm Nghiên cứu Luật pháp và Tôn giáo tại Đại học Brigham Young. Biên bản hợp tác này có giá trị như một nghị trình để định hướng các hoạt động hợp tác trong tương lai. Theo đó, các hoạt động hợp tác giữa hai bên được xác định như sau:

-  Tổ chức một hội thảo khoa học tại Hà Nội vào tháng 9/2016, với đơn vị đồng tổ chức là Viện Liên kết Toàn cầu và đơn vị tài trợ là Quỹ Templeton.

-  Tổ chức một hội thảo thứ hai với các nước thành viên ASEAN về tương lai của tôn giáo và pháp quyền tại khu vực ASEAN.

-  Dựa trên cơ sở các chương trình Đào tạo Ngắn hạn trên cả nước, tổ chức chương trình đào tạo mở trên toàn khu vực về tôn giáo và pháp quyền tại khu vực miền núi phía Bắc vào tháng 9/2016.

-  Đón tiếp 4 giảng viên của Trường ĐHKHX&NV tới Trường Luật (Đại học Brigham Young) tham dự các khóa học về luật pháp và tôn giáo ở Hoa Kỳ và về Luật pháp và Tôn giáo Quốc tế - So sánh.

- Trung tâm Nghiên cứu Luật pháp và Tôn giáo sẽ tiếp tục mời các đại diện của Trường ĐHKHXH&NV cũng như các đại diện Việt Nam khác do Trường lựa chọn để tham dự Hội thảo Quốc tế về Luật pháp và Tôn giáo tổ chức vào tháng 10 hàng năm tại Trường Luật (Đại học Brigham Young). 

- Trung tâm sẽ tạo điều kiện cho các ứng viên ở Trường tham gia chương trình Thạc sĩ 1 năm về Luật pháp tại Đại học Brigham Young (Hoa Kỳ);

- Mở rộng hơn nữa tiềm năng trao đổi giáo dục giữa Trường Luật (ĐH Brigham Young) và Trường ĐHKHXH&NV, trong đó có trao đổi giảng viên cũng như sinh viên giữa hai bên; 

- Tìm cơ hội để giảng viên và các trợ giảng đã tốt nghiệp tại Trường Luật (ĐH Brigham Young) tới giảng dạy khóa học ngắn hạn về luật pháp và pháp quyền tại ĐHKHXH&NV.

- Trung tâm sẽ tiếp tục mời những đại diện của ĐHKHXH&NV tới các hội thảo quốc tế và khu vực, trong đó có các Chương trình Đào tạo ngắn hạn ở Trung Quốc, Myanmar, những nơi khác ở Đông Nam Á, và các hội thảo khoa học Quốc tế;

- Trung tâm sẽ tìm thêm nhiều cơ hội triển khai các dự án dịch sách, chẳng hạn như cuốn sách sắp tới về Luật pháp và Tôn giáo ở Hoa Kỳ;

PGS. TS Phạm Quang Minh ký kết biên bản hợp tác với GS. James R. Rasband 

Biên bản hợp tác đã được ký vào ngày 16/2/2016 giữa các đại diện Trường ĐHKHXH&NV là PGS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Nhà trường), GS. TS Đỗ Quang Hưng (Khoa Khoa học Chính trị) và TS. Phạm Quốc Thành (Khoa Khoa học Chính trị); và các đại diện của phía Đại học Brigham Young là GS Brett G. Scharffs (Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Luật pháp và Tôn giáo), GS W. Cole Durham (Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Luật pháp và Tôn giáo) và GS. James R. Rasband (Hiệu trưởng Trường Luật ĐH Brigham Young). 

PGS. TS Phạm Quang Minh chụp ảnh lưu niệm với đoàn làm việc của Đại học Brigham Young 

Đại học Brigham Young (Brigham Young University) là trường tư thục tại Provo, Utah được thành lập năm 1875. Đại học Brigham Young tổ chức đào tạo các khóa học cử nhân, cao học, giáo dục thường xuyên thông qua 11 trường cao đẳng. Các chương trình được giảng dạy bao gồm kinh doanh; giáo dục; kỹ thuật & công nghệ; khoa học xã hội & gia đình; mỹ thuật & truyền thông; y tế & hiệu suất con người; nhân văn; nghiên cứu quốc tế; luật; khoa học đời sống; điều dưỡng; khoa học vật lý & toán học; giáo dục tôn giáo.           

Tác giả: Bài và ảnh: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây