Tin tức

Lãnh đạo Nhà trường tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà cán bộ hưu trí, cựu lãnh đạo Trường Đại học Tổng hợp

Thứ năm - 28/01/2016 22:19
Sáng ngày 26/01, lãnh đạo Nhà trường đã có cuộc gặp mặt cán bộ hưu trí xuân Bính Thân năm 2016 với mong muốn tri ân các giảng viên, cán bộ viên chức đã nghỉ hưu, nghỉ chế độ sau hàng chục năm cống hiến cho Nhà trường.
Lãnh đạo Nhà trường tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà cán bộ hưu trí, cựu lãnh đạo Trường Đại học Tổng hợp
Lãnh đạo Nhà trường tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà cán bộ hưu trí, cựu lãnh đạo Trường Đại học Tổng hợp

Buổi gặp gỡ có sự góp mặt của PGS.TS Phạm Quang Minh – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, PGS. Nguyễn Văn Hàm – Phó Chủ tịch Hội cựu giáo chức trường cùng hơn 100 thầy cô là giảng viên, cán bộ viên chức đã nghỉ hưu, nghỉ chế độ từng làm việc ở các khoa, các phòng ban trong trường.

Trong không khí đầm ấm và phấn khởi đầu năm mới, tân Hiệu trưởng thầy Phạm Quang Minh đã dành tặng những lời tri ân tốt đẹp nhất tới các nhà giáo, cán bộ lão thành. Thầy bộc bạch: “Đây là lần đầu tiên tôi được đứng trước các thầy, các cô phát biểu chúc mừng năm mới. Tôi rất băn khoăn không biết Hiệu trưởng trước từng chúc mừng gì, trình bày với các thầy cô điều gì. Các thầy, các cô đều đã trải qua tất cả những vinh quang lẫn khó khăn của cuộc đời và mái trường này, hiểu rõ ngọn ngành, đường đi nước bước của trường.

Trường ĐHKHXH&NV có một hành trang vô giá, tài sản quý giá là 70 năm truyền thống và lớp lớp các nhà khoa học, các thầy, các cô đã làm nên tên tuổi cho Nhà trường. Không có hành trang đó, tài sản đó sẽ không có trường ĐHKHXH&NV ngày nay, và trường sẽ rất khó tiếp tục phát triển được”.

Từ truyền thống tốt đẹp của Nhà trường, PGS.TS Phạm Quang Minh cũng chia sẻ khái quát những thành tựu nổi bật của trường ĐHKHXH&NV trong năm 2015 vừa qua. Trong đó phải kể đến Đại hội Đảng bộ trường ĐHKHXH&NV lần thứ XXVII nhiệm kì 2015 – 2020 với mục tiêu đưa trường lọt tốp 100 trường ĐH hàng đầu châu Á, trở thành trường ĐH nghiên cứu tiên tiến. Đại lễ kỉ niệm 70 năm truyền thống và 20 năm thành lập trường đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất lần thứ hai.

Công tác tuyển sinh Đại học, công tác đào tạo nghiên cứu, hợp tác Quốc tế có nhiều điểm đổi mới, tiến bộ; hay sự kiện tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn đánh dấu bước phát triển mới của Nhà trường trong năm qua.

Bên cạnh đó, nhân dịp xuân Bính Thân 2016, thay mặt giảng viên, cán bộ, sinh viên Nhà trường, PGS.TS Phạm Quang Minh đã gửi lời chúc và mừng thọ đến những Nhà giáo, cán bộ, viên chức tuổi 80, 85 và 90 như GS.NGND Nguyễn Kim Đính (85 tuổi), PGS.NGND Nguyễn Quốc Hùng (80 tuổi), TS. Tôn Thất Hạp (85 tuổi).

Sự kiện gặp gỡ cán bộ hưu trí như lời chào, lời chúc mừng năm mới của tân Hiệu trưởng PGS.TS Phạm Quang Minh đến các cựu giáo chức. Đồng thời, cũng là dịp để thầy và trò trường ĐHKHXH&NV tri ân những thế hệ đi trước đã tận tụy cống hiến, xây dựng và phát triển mái trường Nhân văn.

Tiếp đó, từ ngày 27 đến ngày 28/1/2016, Ban Giám hiệu Nhà trường cũng tổ chức các chuyến đi thăm hỏi, chúc tết và tặng quà các nhà giáo lão thành, nhà giáo ốm và các cựu lãnh đạo của Trường Đại học Tổng hợp. Đây là hoạt động truyền thống được lãnh đạo Nhà trường duy trì và gìn giữ trong nhiều năm qua.

Một số hình ảnh trong cuộc gặp gỡ:

Trước khi  vào tham dự, các cựu giáo chức được nhận cuốn sách “Chân dung Nhà giáo – Nhà khoa học tiêu biểu trường ĐHKHXH&NV giai đoạn 1945 – 2015”.

Buổi gặp gỡ có sự tham dự của hơn 100 giảng viên, cán bộ viên chức đã nghỉ hưu. Trong ảnh là GS.NGND Nguyễn Kim Đính (giữa) từng công tác tại Khoa Văn học, PGS.NGND Nguyễn Quốc Hùng (phải) từng làm việc tại Khoa Lịch sử và Khoa Đông phương học.

Đây cũng là dịp để các cựu giảng viên, cán bộ viên chức được gặp lại nhau, hàn huyên, trò chuyện.

Thay mặt giảng viên, cán bộ và sinh viên Nhà trường, PGS.TS Phạm Quang Minh đã gửi lời chúc mừng năm mới và dành tặng những lời tri ân đến các thầy, các cô.

Mừng thọ các thầy cô đến tuổi 80, 85, 90. Trong ảnh từ trái qua phải: GS.NGND Nguyễn Kim Đính (85 tuổi), PGS.NGND Nguyễn Quốc Hùng (80 tuổi), TS Tôn Thất Hạp (85 tuổi) và cụ Nguyễn Thị Mai Khê (85 tuổi).

Đây là dịp để thầy và trò trường ĐHKHXH&NV tri ân những thế hệ đi trước đã tận tụy cống hiến, xây dựng và phát triển mái trường Nhân văn.

Tác giả: Hiếu Lương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây