Tin tức

Gặp mặt cụm Công đoàn 5 trường đại học nhân dịp xuân Bính Thân

Thứ bảy - 30/01/2016 09:23
Chiều qua (ngày 29/1/2016), Công đoàn Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN đã tổ chức chương trình gặp mặt Công đoàn cụm 5 trường Đại học nhân dịp xuân Bính Thân 2016.
Gặp mặt cụm Công đoàn 5 trường đại học nhân dịp xuân Bính Thân
Gặp mặt cụm Công đoàn 5 trường đại học nhân dịp xuân Bính Thân

Tham dự buổi gặp mặt có đại diện Ban Giám hiệu, Ban thường vụ Công đoàn Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Xây dựng, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên.

Mục đích của buổi gặp mặt là tổng kết những kết quả đã đạt được trong hoạt động của cụm trong thời gian vừa qua, đồng thời thảo luận các kế hoạch hoạt động trong thời gian sắp tới.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS Đặng Xuân Kháng, Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHKHXH&NV đã điểm lại một số kết quả trọng tâm đã đạt được trong thời gian từ tháng 4/2015 đến nay. 

Hoạt động nổi bật của cụm là ủng hộ giáo dục tỉnh Lào Cai (Huyện Bắc Hà và Sapa). Riêng Trường Đại học Bách Khoa còn có hoạt động theo sự phân công của Công đoàn Ngành tại huyện Mường Khương. Trường ĐHKHXH&NV còn tham gia với Công đoàn ĐHQGHN ủng hộ học sinh và giáo viên tỉnh Nghệ An, tỉnh Hà Tĩnh. Hoạt động này đã được dư luận xã hội quan tâm và được Công đoàn Ngành đánh giá cao.

PGS.TS Đặng Xuân Khánh, Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHKHXH&NV điểm lại một số kết quả đã đạt được trong thời gian qua

Công đoàn cũng đã tham dự một số hoạt động giữa các trường như lễ công bố Hiệu trưởng nhiệm kỳ mới của các Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Kinh tế Quốc Dân, ĐHKHXH&NV; tổng kết công tác nữ; thăm hỏi lãnh đạo không may nằm việc; tổ chức viếng thân nhân của một số lãnh đạo trường hoặc lãnh đạo công đoàn qua đời;…

PGS.TS Đặng Xuân Kháng, Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHKHXH&NV cũng đề xuất kế hoạch hoạt động cụm Công đoàn 5 trường trong khoảng thời gian từ nay đến tháng 4/2016.

Theo đó, cụm Công đoàn 5 trường sẽ tổ chức hội nghị thường niên Ban thường vụ Công đoàn vào khoảng đầu tháng 4 (dự kiến 8-10/4/2016). Nội dung dự kiến hướng tới là công tác phối hợp giữa Ban Chấp hành Công đoàn và Ban Giám hiệu trong bối cảnh đổi mới quản lý giáo dục (xoay quanh Quy chế phối hợp giữa Ban Chấp hành Công đoàn và Ban Giám hiệu) hoặc Công đoàn làm gì trong đổi mới hoạt động của Nhà trường (Công đoàn với vấn đề xây thực hiện nhiệm vụ chính trị của Nhà trường: phát triển đội ngũ, xây dựng đại học nghiên cứu, nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho cán bộ viên chức, đổi mới hoạt động Nhà trường…)

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, PGS.TS Nguyễn Hữu Nhân, Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Tự Nhiên bày tỏ sự ủng hộ các kế hoạch trong thời gian sắp tới. Về vấn đề thời gian, PGS.TS Nguyễn Hữu Nhân đề xuất kế hoạch phản hồi thông tin sau, do phải kiểm tra lại kế hoạch công tác của trường trong thời gian tới.

Năm 2016 là năm mà Trường Đại học Tự Nhiên, Đại học Bách Khoa, Đại học Xây dựng kỷ niệm năm chẵn thành lập, sẽ có nhiều hoạt động hướng tới ngày đại lễ kỷ niệm. Do vậy, các trường cần cân đối kế hoạch sao cho phù hợp để có thể tham gia và tổ chức các hoạt động của cụm Công đoàn 5 trường, TS. Nguyễn Quang Liệu (Trường ĐHKHXH&NV) chia sẻ.

Đồng chí Bùi Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn Đại học Bách Khoa đang bày tỏ quan điểm của mình

Bày tỏ quan điểm về việc san sẻ gánh nặng kinh phí hoạt động cho trường đăng cai trong năm đó, đồng chí Bùi Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn Đại học Bách Khoa cho rằng: Với bề dày truyền thống hoạt động và hợp tác, hoạt động Công đoàn 5 trường đã trở nên thân thiết như một gia đình, vì vậ, việc các trường san sẻ kinh phí là hoàn toàn phù hợp và có thể thực hiện ngay.

Góp ý cho hoạt động cụm Công đoàn 5 trường trong thời gian tới, PGS.TS Hồ Ngọc Khoa, Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Xây dựng cho rằng: Trong thời gian tới, hoạt động Công đoàn cần đi vào chiều sâu hơn nữa. Hoạt động Công đoàn cần gắn chặt với các hoạt động của Nhà trường, từ đóng góp những giá trị thực tế cho hoạt động của từng trường nói riêng và cụm 5 trường nói chung.

Đồng quan điểm trên, PGS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV cũng nhấn mạnh về vấn đề kết nối hoạt động Công đoàn với hoạt động Nhà trường để Ban Thường vụ Công đoàn cụm 5 trường cùng suy nghĩ, tìm các giải pháp để đổi mới hoạt động và đi vào chiều sâu.

PGS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV phát biểu tại buổi gặp gỡ

Tại buổi gặp gỡ, PGS.TS Phạm Quang Minh cũng chia sẻ với đại diện Ban Giám hiệu và Ban thường vụ Công đoàn các trường thành viên về một số thành tựu nổi bật của Trường ĐHKHXH&NV trong năm 2015. PGS.TS Phạm Quang Minh mong muốn, việc chia sẻ thông tin này nhận được những ý kiến góp ý, phản hồi từ các trường trong cụm.

PGS.TS Phạm Quang Minh cũng đề xuất việc thông báo, chia sẻ các hoạt động nghiên cứu khoa học của các trường, đặc biệt là các hoạt động nghiên cứu khoa học mang tính liên ngành.

Từ nhận thức tập trung nghiên cứu chuyên môn, mở rộng thêm nhận thức về việc động viên, cổ vũ hoạt động của cán bộ nhân viên trong quá trình hoạt động quản lý, PGS.TS Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa chia sẻ: Hoạt động Công đoàn thời gian qua có ý nghĩa rất quan trọng, vì trong các khía cạnh của lãnh đạo, việc phát huy tinh thần đoàn kết, tập thể là rất quan trọng.

PGS.TS Phạm Xuân Anh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng góp ý cho hoạt động Công đoàn của cụm

Với truyền thống 28 năm đồng hành, gắn kết, PGS.TS Phạm Xuân Anh (Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng) mong muốn trong thời gian tới, hoạt động cụm Công đoàn 5 trường tiếp tục phát triển mạnh mẽ và hiệu quả. Ban Giám hiệu Trường Đại học Xây dựng luôn hòa nhập và ủng hộ các hoạt động của Công đoàn cụm 5 trường.

Kết thúc buổi gặp gỡ, thay mặt cho cán bộ và sinh viên Trường ĐHKHXH&NV, PGS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi những lời chúc mừng năm mới An Khang - Thịnh Vượng đến Ban Giám hiệu, Ban thường vụ Công đoàn và toàn thể cán bộ giảng viên, sinh viên các Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Xây dựng, Đại học Kinh tế Quốc dân và Trường Đại học Tự nhiên.

PGS.TS Phạm Quang Minh tặng quà cho đại diện công đoàn Trường Đại học Xây dựng

PGS.TS Phạm Quang Minh tặng quà cho đại diện công đoàn Trường Đại học Bách Khoa

PGS.TS Phạm Quang Minh tặng quà cho đại diện công đoàn Trường Đại học Tự nhiên

Tác giả: Đình Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây