Tin tức

Lễ kỉ niệm 65 năm truyền thống và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh

Thứ tư - 17/11/2010 08:02
Lễ Kỉ niệm 65 năm truyền thống Trường ĐHKHXH&NV và Đón nhận Huân chương Hồ chí Minh đã được tổ chức trọng thể tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, sáng nay, 17/11/2010.
Lễ kỉ niệm 65 năm truyền thống và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh
Lễ kỉ niệm 65 năm truyền thống và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh
Lễ Kỉ niệm 65 năm truyền thống Trường ĐHKHXH&NV và Đón nhận Huân chương Hồ chí Minh đã được tổ chức trọng thể tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, sáng nay, 17/11/2010. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Phùng Hữu Phú, Bộ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo Phạm Vũ Luận, đại diện lãnh đạo Đại học Quốc Gia Hà Nội... cùng đại diện các bộ, ban ngành, các cơ quan, trường đại học trong nước, quốc tế và các thế hệ nhà giáo, sinh viên của trường đã tới dự. Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, GS.TS Nguyễn Văn Khánh - Hiệu trưởng Nhà trường - phát biểu chào mừng và điểm lại chặng đường phát triển từ Đại học Văn Khoa (1945 – 1955) đến Đại học Tổng hợp Hà Nội (1956 – 1995), cho đến Trường ĐHKHXH&NV ngày nay (từ 1995) với những thành tựu mà Nhà trường đã đạt được trong công tác đào tạo, nghiên cứu, hợp tác quốc tế…

65 năm qua Nhà trường đã đào tạo trên 26 ngàn cử nhân, hàng ngàn thạc sĩ và hàng trăm tiến sĩ cho đất nước. Trong số đó nhiều người đã trở thành các nhà giáo, nhà khoa học tài ba, nhà quản lí, hoạt động chính trị - xã hội nổi tiếng của đất nước. Tính đến nay, trải qua những chặng đường năm xây dựng và phát triển trường đã nhận được nhiều huân chương các hạng, nhiều danh hiệu, bằng khen và phần thưởng của các ban ngành các cấp từ trung ương đến thành phố và Đại học Quốc gia. Trường đã có 8 nhà giáo được tặng giải thưởng Hồ Chí Minh, 11 nhà giáo được nhận giải thưởng Nhà nước về khoa học – công nghệ; 25 nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, 56 nhà giáo được nhận danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Đặc biệt năm 2005, Nhà trường được vinh dự nhận danh hiệu Đơn vị Anh Hùng Lao động. Ghi nhận và biểu dương những thành tựu Nhà trường đã đạt được trong thời kì đổi mới, thay mặt Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao Huân chương Hồ Chí Minh - phần thưởng cao quý của Nhà nước - cho Nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định tầm quan trọng, vai trò của Trường ĐHKHXH&NV trong quá khứ, hiện tại và mai sau. Phó Chủ tịch nhấn mạnh: Để đáp ứng nhiệm vụ giáo dục - đào tạo trong thời kì mới, Trường ĐHKHXH&NV cần phát huy truyền thống tốt đẹp, thực hiện tốt sứ mệnh của một cơ sở hàng đầu của đất nước trong nghiên cứu, đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Nhân dịp này Nhà trường cũng đã gửi lời tri ân tới các thế hệ nhà giáo đã có những cống hiến to lớn cho sự nghiệp phát triển của trường. Đồng thời chúc mừng các nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú và các nhà giáo vừa được công nhận chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư đợt năm 2010.

Và rất rất nhiều các thế hệ sinh viên của trường hôm nay đã về thăm, chúc mừng bày tỏ sự tri ân, lòng biết ơn đối với Nhà trường, các thầy giáo, cô giáo.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây