Tin tức

Nhân văn trong mắt Tân sinh viên

Thứ bảy - 22/08/2015 23:43
Rời xa tuổi học trò, bước những bước chân đầu tiên tới giảng đường Đại học, chắc hẳn các bạn tân sinh viên Trường ĐHKHXH&NV ít nhiều đều mang trong mình nhiều cảm xúc đan xen, có bạn là sự tò mò, có bạn lại là cảm giác lạ lẫm, mới mẻ...
Nhân văn trong mắt Tân sinh viên
Nhân văn trong mắt Tân sinh viên

Các tin bài liên quan

Thông báo điều chỉnh ngưỡng điểm xét tuyển đại học chính quy đợt 1 năm 2015

Nhập học của tân sinh viên khóa 2015: thoải mái, thuận tiện

Khoảnh khắc chào tân sinh viên

Mỗi bạn tân sinh viên lđều có nhưng cảm xúc của riêng mình

Nốt rung đầu tiên

"Với em, cảm nhận đầu tiên khi bước vào cổng trường em thấy trường thật hoành tráng. Khác với các trường khác, màu sơn của các phòng học trong trường đa phần là một màu vàng rực rỡ, có khuôn viên bên ngoài rất đẹp. Nếu biết trước em sẽ mặc một một bộ váy màu vàng cho nổi. Em được bố đưa đi nhập học nên em không cảm thấy lo lắng và bỡ ngỡ", bạn Nguyễn Minh Vân, Tân sinh viên ngành Quan hệ công chúng chia sẻ.

Khác với Vân, bạn Minh Thư tự đi nhập học một mình lại có cảm nhận khác về ngôi Trường ĐHKHXH&NV "Phải tự đi nhập học một mình nên lúc đầu em cũng thấy hơi lạ, nhưng em thấy buổi nhập học thực sự rất vui. Hôm nay em cũng đã gặp gỡ và làm quen được khá nhiều bạn".

Không giấu nổi niềm vui khi được trở thành sinh viên là cảm xúc đầu tiên khi đặt trân tới Trường ĐHKHXH&NV, với Phạm Thu Hồng, tân sinh viên K60 Khoa Báo chí và Truyền thông chia sẻ cảm nhận của mình: "Ngày đầu tiên, em đến sớm, cái cảm giác lúc đầu thật hồi hộp và run. Sau bao ngày mơ ước, em đã chính thức trở thành tân sinh viên của Nhà trường. Giờ em thấy vui và nhẹ nhõm nhiều, trong khi một số bạn em đang lo lắng về việc đăng ký trường thì em đã chính thức trở thành tân sinh viên rồi".

Với Minh Thư, tân sinh viên khóa K60, cũng không kém phần phấn khởi: “Em rất vui vì ngay khi vừa đến Trường là đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ các anh chị khóa trên. Ấn tượng tốt đẹp này chắc chắn sẽ là một kỷ niệm đẹp, cũng là động lực để em phấn đấu trong những năm đại học. Hy vọng năm sau em sẽ được tham gia đón tiếp, hướng dẫn những em khóa sau”.

Cô Nguyễn Thị Thanh Huyền (Phó Chủ nhiệm Khoa BC&TT) đang trò truyện và hướng dẫn các bạn tân sinh viên

Cảm nhận về những ngành học

Khoa Báo chí & Truyền thông của Nhà trường nhiều năm qua vẫn là địa chỉ đáng tin cậy để những bạn trẻ yêu thích nghề báo lựa chọn. Trần Thu Phương (ở Hà Nội) đăng ký vào ngành Báo chí, khi được hỏi lý do bạn lựa chọn Báo chí của Nhân văn, bạn cho biết: “Mình biết nhiều anh chị đã từng học tại Trường ĐHKHXH&NV, được biết môi trường Nhân văn mẫu mực, kỉ luật nhưng cũng rất thân thiện. Từ nhỏ đam mê chủ nghĩa “xê dịch” nên quyết định chọn Khoa Báo chí & Truyền thông của Nhà trường. Khoa BC&TT được xem là một khoa năng động, các anh chị đều rất thân thiện. Đêm hôm trước bị mất ngủ, còn giờ thì hồi hộp và háo hức lắm. Hi vọng mình sẽ được đồng hành cùng các anh chị sinh viên tình nguyện, trở thành một sinh viên giỏi và thực hành báo chí thật tốt”.

Trong khi đó, bạn Hà Thị Dịu dù ở Sơn La nhưng vẫn lặn lội lên Hà Nội để theo học Khoa Nhân học của trường. Dịu chia sẻ: “Mình thích nghiên cứu về con người. Muốn làm một lĩnh vực gì đấy liên quan đến con người, và thật sự muốn biết sự ra đời của mình như thế nào về mặt tiến hóa. Đây là lần đầu tiên mình đến trường. Cơ sở vật chất rất tốt và thầy cô rất nhiệt tình. Mình cũng không gặp khó khăn gì trong quá trình nhập học vì được thầy cô đã tạo những điều kiện tốt nhất có thể”.

Khác với Thu Phương và Dịu, bạn Hà Thị Trinh đến từ Hòa Bình dù không đậu vào Khoa Đông phương học của Trường trong kì thi đại học năm ngoái nhưng vẫn quyết định lựa chọn Trường ĐHKHXH&NV để theo học, chỉ khác lần này bạn chọn ngành Quản trị Du lịch và Lữ hành của Khoa Du lịch học. “Trường ĐHKHXH&NV là ngôi trường đào tạo khoa học xã hội lớn nhất cả nước nên mình cũng muốn được theo học tại đây, thầy chủ nhiệm cấp 3 cũng khuyên mình theo học ở Trường. Năm ngoái mình đăng kí Đông phương học nhưng trượt mất. Năm nay mình đăng kí vào Khoa Du lịch học - một ngành học năng động và có đầu ra tốt. Ấn tượng đầu tiên của mình với Nhân văn là khuôn viên Nhà trường rất thoáng mát, sạch đẹp”, Trinh chia sẻ.

Các tân sinh viên trò chuyện với các anh chị khóa trên

Dự định, kế hoạch trong tương lai

Minh Vân cho biết, sau buổi nhập học em dự định sẽ đăng ký làm ban cán sự lớp. Vân tâm sự: Em rất vui nếu được tham gia vào các hoạt động tập thể, các tổ chức đoàn hội nhưng em cũng thấy hơi lo bởi em còn nhiều bỡ ngỡ và cũng thấy trách nhiệm của mình sẽ lớn hơn. Nhưng em sẽ cố gắng làm tốt để không phụ sự tin tưởng của thầy cô và các bạn.

Còn với Thư, "em biết trường có hệ chất lượng cao, vì vậy em dự định sẽ thi vào lớp chất lượng cao ngành Khoa học quản lí. Em mong mình cũng sẽ có được kết quả học tập tốt như những năm học phổ thông".

"Trước mắt em muốn sắp xếp ổn định cuộc sống sinh hoạt ở môi trường mới. Vào năm học em sẽ cố gắng học tập tốt. Em dự định sẽ học thêm tiếng Anh và tin học để phục vụ cho suốt quá trình học và công việc sau này" bạn Hà Thị Trinh chia sẻ.

Mỗi tân sinh viên Trường ĐHKHXH&NV đều có những nốt rung muôn ngàn cảm xúc khác nhau, các em đã chọn nơi đây, ngôi tường đại học truyền thống, hàng đầu về lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn của Việt Nam, mở ra chặng đường cho tương lai của mình. Chúc cho các em luôn vững bước trên con đường sắp tới, là những sinh viên xuất sắc của Trường ĐHKHXH&NV.

Tác giả: Hoài An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây