Tin tức

Ký kết thỏa thuận hợp tác với BIDV (Chi nhánh Thanh Xuân)

Thứ năm - 13/08/2015 23:26
Ngày 12/8/2015, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHKHXH&NV) đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Chi nhánh Thanh Xuân. Tham dự buổi lễ ký kết, về phía Nhà trường có PGS.TS Nguyễn Văn Kim (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường), PGS.TS Trần Thị Minh Hòa (Phó Hiệu trưởng Trường), cùng đại diện Phòng Kế hoạch-Tài chính, Phòng Hành chính-Tổng hợp, Phòng Chính trị và Công tác Sinh viên, Phòng Đối ngoại và Hợp tác Đào tạo Quốc tế và Phòng Đào tạo Sau đại học; về phía đại diện BIDV có bà Đỗ Thị Thanh Huyền (Giám đốc Ban phát triển sản phẩm bán buôn BIDV), ông Lại Tiến Quân (Giám đốc BIDV Chi nhánh Thanh Xuân)
Ký kết thỏa thuận hợp tác với BIDV (Chi nhánh Thanh Xuân)
Ký kết thỏa thuận hợp tác với BIDV (Chi nhánh Thanh Xuân)

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Trần Thị Minh Hòa cho biết, với bề dày truyền thống 70 năm, Nhà trường luôn mong muốn tạo điều kiện tốt nhất về mọi mặt phục vụ cho hoạt động đào tạo và nghiên cứu của cán bộ, giảng viên và sinh viên trong Trường. Việc tận dụng những dịch vụ từ các cơ quan, tổ chức bên ngoài sẽ góp phần giúp Nhà trường thực hiện tốt mong muốn đó. Vì vậy, những đóng góp của BIDV với Trường thời gian qua là rất đáng ghi nhận và trân trọng. Phó Hiệu trưởng bày tỏ sự vui mừng trước quan hệ tốt đẹp giữa BIDV và ĐHQGHN nói chung cũng như với ĐHKHXH&NV nói riêng, đồng thời hy vọng sau Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, quan hệ này sẽ phát triển về cả chiều rộng lẫn chiều sâu trong tương lai.

Đáp lại, ông Lại Tiến Quân cam kết BIDV sẽ đặt mục tiêu phục vụ hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học của Trường lên trên mục tiêu lợi nhuận. Cam kết này được khẳng định trong thỏa thuận hợp tác mà hai bên ký kết.

Hai bên ký kết văn bản và trao đổi văn bản hợp tác (Ảnh: Trần Minh)

Theo thỏa thuận hợp tác, BIDV Chi nhánh Thanh Xuân sẽ nỗ lực hết sức để cung cấp những dịch vụ ngân hàng do Nhà trường yêu cầu bao gồm cho vay vốn, mở tài khoản tiền gửi, cung cấp thẻ ATM và các loại thẻ thanh toán khác, chuyển khoản thanh toán,…Ngoài ra, BIDV cam kết hỗ trợ cho Trường ĐHKHXH&NV những khoản kinh phí nhất định phục vụ các hoạt động của Nhà trường như xây dựng, cải tạo cơ sở vật chất, cấp học bổng, nghiên cứu khoa học, tổ chức hội thảo, đảm bảo các điều kiện an sinh xã hội khác, v.v…Trước mắt, BIDV hỗ trợ cho Trường 1.300.000.000 đồng cho giai đoạn 2015-2019. Về phía mình, Trường ĐHKHXH&NV cam kết sẽ sử dụng các dịch vụ tại BIDV như mở và duy trì tài khoản tiền gửi VND tại BIDV, trả lương cho cán bộ, giảng viên thông qua thẻ ATM của BIDV, thực hiện các giao dịch thanh toán với các đối tác thông qua hệ thống thanh toán của BIDV, phối hợp triển khai nghiên cứu khoa học, tổ chức hội thảo,…

PGS.TS Trần Thị Minh Hòa thay mặt  Nhà trường nhận số tiền tài trợ 1.300.000.000 đồng từ ông Lại Tiến Quân (Ảnh: Trần Minh)

Về phương thức hợp tác, việc cung cấp tín dụng và các dịch vụ tài chính, ngân hàng được thực hiện trực tiếp giữa BIDV Thanh Xuân và Trường ĐHKHXH&NV hoặc cán bộ, giảng viên, học viên của Nhà trường. Hai bên cung cấp, trao đổi kịp thời, thường xuyên các thông tin về hoạt động có liên quan đến Thỏa thuận hợp tác cũng như các thông tin khác về khả năng cung ứng các dịch vụ mới  từ phía Ngân hàng.

Về nguyên tắc hợp tác, hai bên cam kết phối hợp chặt chẽ cùng xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ hợp tác theo hướng phát triển lâu dài, bền vững, đồng thời cùng nhau hợp tác thực hiện theo kế hoạch nhiệm vụ của từng giai đoạn cụ thể. 

Thỏa thuận này có hiệu lực ngày ký và có giá trị trong 5 niên học (2014- 2015 đến 2018-2019). 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây