Tin tức

Công đoàn Trường ĐHKHXH&NV nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐVN và Bộ Giáo dục và Đào tạo

Thứ tư - 19/08/2015 23:34
Ngày 15/8/2015, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức các Hội nghị Tổng kết năm học 2014 – 2015, triển khai nhiệm vụ năm học 2015 – 2016 và tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Quyên góp, hỗ trợ giáo dục vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn”; Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” giai đoạn 2010 – 2015.
Công đoàn Trường ĐHKHXH&NV nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐVN và Bộ Giáo dục và Đào tạo
Công đoàn Trường ĐHKHXH&NV nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐVN và Bộ Giáo dục và Đào tạo

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có TS. Nguyễn Thị Nghĩa - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ngành, PGS.TS Hoàng Thị Thanh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Đối ngoại Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam, đại diện các ban Công đoàn Giáo dục Việt Nam, các đồng chí Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch, trưởng Ban Nữ công Công đoàn giáo dục các tỉnh, thành phố, Công đoàn Đại học Quốc gia, đại học Vùng, các trường cao đẳng, đại học và đơn vị trực thuộc. PGS.TS. Lê Thị Minh Loan – Phó chủ tịch Công đoàn, Trưởng Ban Nữ công Công đoàn Trường ĐHKHXH&NVcũng đã tham dự Hội nghị.

Hội nghị được tổ chức tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Có hơn 200 đại biểu là Chủ tịch, phó Chủ tịch, cán bộ và đoàn viên công đoàn tiêu biểu đến từ Công đoàn giáo dục các tỉnh, thành phố, Công đoàn các đại học Quốc gia, đại học Vùng, công đoàn các trường đại học, cao đẳng, các đơn vị trực thuộc Công đoàn giáo dục Việt Nam.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo, thảo luận và thống nhất cao về kết quả hoạt động công đoàn trong năm học qua, các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học tới, kết quả quá trình quyên góp hỗ trợ giáo dục vùng đặc biệt khó khăn do lãnh đạo Công đoàn giáo dục Việt Nam trình bày; kết quả tổ chức phong trào thi đua “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”  giai đoạn 2010 – 2015; nghe phổ biến một số thông tin mới liên quan đến công tác thanh tra giáo dục do đồng chí Nguyễn Huy Bằng – Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo trình bày.

Ảnh: Hữu Đoàn

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Thanh – thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã ghi nhận những kết quả của Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã đạt được trong năm học qua và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm học tới. Trong đó chú trọng:

- Nâng cao chất lượng hoạt động động công đoàn cơ sở, trường học.

- Nâng cao năng lực cho cán bộ công đoàn các cấp.

- Nâng cao năng lực cho đội ngũ nhà giáo, người lao động, chủ động tiếp cận đổi mới giáo dục, đáp ứng yêu cầu đặt ra của ngành và của xã hội.

- Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhà giáo, người lao động trong bối cảnh mỗi nhà giáo, người lao động đang cùng ngành giáo dục vận động tích cực đáp ứng những yêu cầu, những đòi hỏi khắt khe của xã hội.

- Phát huy tính hiệu quả của kênh thông tin tuyên truyền thông qua các tổ chức công đoàn ở các cơ sở giáo dục.

Tại Hội nghị, Công đoàn Trường ĐHKHXH&NV đã vinh dự được đón nhận các hình thức khen thưởng như sau:

  • Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về thành tích xuất sắc năm học 2014 – 2015;
  • Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà” giai đoạn 2010 – 2015;
  • Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho 02 công đoàn bộ phận: Công đoàn I Khối Hiệu bộ và Công đoàn Khoa Văn học;
  • Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho 02 cá nhân: PGS.TS. Nguyễn Văn Kim – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường và đồng chí Đỗ Tiến Thắng – cán bộ giảng dạy Khoa Văn học, nguyên Chủ tịch Công đoàn Khoa Văn học.

Tác giả: Vũ Thu Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây