Tin tức

Ký kết văn bản hợp tác với Đại học Ngoại ngữ Daegu (Hàn Quốc)

Thứ tư - 12/08/2015 06:02
Ngày 12/8/2015, PGS.TS Trần Thị Minh Hòa (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã có buổi làm việc và ký kết văn bản hợp tác với đoàn công tác của trường Đại học Ngoại ngữ Daegu (Hàn Quốc) do GS.TS Kim Soo Il dẫn đầu. Cùng tiếp đoàn có đại diện của Khoa Đông phương học và Phòng Hợp tác Đào tạo và Quan hệ Quốc tế
Ký kết văn bản hợp tác với Đại học Ngoại ngữ Daegu (Hàn Quốc)
Ký kết văn bản hợp tác với Đại học Ngoại ngữ Daegu (Hàn Quốc)

Giới thiệu về Trường ĐHKHXH&NV, PGS.TS Trần Thị Minh Hòa cho biết các thông tin cơ bản: Trường là thành viên trụ cột của Đại học Quốc gia Hà Nội, có 16 khoa, 12 trung tâm nghiên cứu, 01 viện nghiên cứu và 01 bảo tàng. Quy mô người học lên đến gần 13.000, trong đó có trên 30% là học viên SĐH. Khoa Đông phương học của Trường hiện có ngành Hàn Quốc học, là một trong những địa chỉ đào tạo hàng đầu về Hàn Quốc học và tiếng Hàn. Trường còn có Trung tâm Hàn ngữ Seijong chuyên đào tạo tiếng Hàn cho người Việt Nam, với sự hỗ trợ của ĐH Busan (Hàn Quốc). Nhiều năm qua, với sự mở rộng hợp tác giữa Trường với Đại sứ quán Hàn Quốc, các trường ĐH, viện nghiên cứu, quỹ, tổ chức xã hội của Hàn Quốc, Nhà trường đã có những thành tích đáng kể trong thúc đẩy nghiên cứu và đào tạo Hàn Quốc học.

GS.TS. Kim Soo Il cho biết ông rất vui mừng được Trường ĐHKHXH&NV nhiệt tình tiếp đón. Ông mong muốn sau khi ký kết văn bản hợp tác, hai bên sẽ thúc đẩy hợp tác cụ thể và chi tiết hơn trên các lĩnh vực như trao đổi sinh viên, giảng viên cũng như trao đổi các chương trình giảng dạy, đào tạo. Ông cho biết chính phủ Hàn Quốc đang ngày càng dành nhiều mối quan tâm với khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Bản thân ông cũng mong muốn được đón tiếp nhiều sinh viên Việt Nam tới Hàn Quốc học tập và làm việc.

PGS.TS Trần Thị Minh Hòa trao đổi biên bản hợp tác với GS.TS Kim Soo Il (Ảnh: Trần Minh)

Trường đại học ngoại ngữ Daegu được thành lập năm 1997, là một trường giảng dạy về ngoại ngữ và các vấn đề quốc tế tọa lạc tại thành phố Gyeongsan, tỉnh Bắc Gyeongsan, Hàn Quốc. Mặc dù với tuổi đời còn khá trẻ so với nhiều trường đại học khác tại  Hàn Quốc nhưng trường đại học ngoại ngữ Daegu đã phát triển nhanh chóng và trở thành một trong những trường đại học tư thục hàng đầu tại Hàn Quốc về chuyên ngành đào tạo.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây