Tin tức

Đêm văn nghệ của những chiến sĩ K59 tại Hòa Lạc

Thứ năm - 20/08/2015 23:17
Đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề “Gặp gỡ tháng Tám – Thời hoa đỏ” diễn ra vào tối ngày 19/8/2015 tại Hoà Lạc đã thành công rực rỡ. Đánh dấu mốc chương trình văn nghệ đầu tiên được tổ chức tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng An ninh (TTGDQPAN) – ĐHQGHN) do khóa sinh viên K59 trường ĐHKHXH&NV thực hiện.
Đêm văn nghệ của những chiến sĩ K59 tại Hòa Lạc
Đêm văn nghệ của những chiến sĩ K59 tại Hòa Lạc

Mục đích của chương trình hướng đến chào mừng thành công đại hội Đảng bộ ĐHQGHN lần thứ V nhiệm kì 2015 – 2020, chào mừng 70 năm ngày cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mùng 2 – 9.  Đồng thời, đây cũng là một sự kiện ghi lại dấu ấn Hoà Lạc của thầy và trò với môn học Giáo dục Quốc phòng An ninh.

Đêm văn nghệ có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Văn Lợi – Giám đốc Trung tâm GDQPAN, đồng chí Trần Bách Hiếu – Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – ĐHQGHN, Đảng Uỷ viên Bí thư Đoàn trường ĐHKHXH&NV, các đại diện của Đoàn Thanh niên Hội Sinh viên trường ĐHKHXH&NV, các thầy giáo, sĩ quan tại Trung tâm GDQPAN và hơn 1.500 bạn sinh viên tại đây.

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Trần Bách Hiếu bày tỏ niềm vui và sự ghen tị với các bạn sinh viên đang học tập giáo dục quốc phòng tại đây: "Khóa K59 Trường ĐHKXH&NV đang được sống và học tập trong mội môi trường học tập tập thể. Hơn 1500 các bạn sinh viên học tập và sinh hoạt chung tại Trung tâm GDQPAN Hòa Lạc, ĐHQGHN. Môi trường mới bước đầu còn lạ lầm và bỡ ngỡ, nhiều khó khăn, kỷ luật và vất vả, nhưng các bạn sinh viên đã sớm hòa nhập và yêu quý nơi này. Hòa Lạc trong tương lai sẽ là một phần ký ức đẹp trong mỗi các bạn sinh viên K59."

Trong bài phát biểu khai mạc của mình, đồng chí Trần Bách Hiếu cũng gửi những lời cảm ơn và tri ân đến các thầy cô của Trung tâm GDQPAN - ĐHQGHN đã hết sức tận tâm tận tình và tâm huyết với các bạn sinh viên Trường ĐHKHXH&NV trong thời gian vừa qua.

Buổi giao lưu văn nghệ được chia làm ba phần. Phần một có nội dung “Bức hoạ đồng quê” với các tiết mục văn nghệ với chủ đề về quê hương như: Quê tôi, Về ăn cơm, múa Hương sen... Phần hai chủ đề bao quát là “Hoa đỏ chiến hào”, với các vở kịch, nhạc kịch về một thời chiến tranh máu lửa như “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Nội dung phần này nhấn mạnh về về tình cảm gia đình, đồng đội như “Mùa hoa nở” hay về những trái tim dũng cảm oai hùng như “Ngọc lửa tuổi 20”. Phần ba “Lá cờ” kết thúc trong tiếng hát vang bài hát “Ước mơ chiến sĩ” của thầy và trò tại trung Hoà Lạc dưới cơn mưa rào. Các vở kịch, nhạc kịch này được dàn dựng và biểu diễn hoàn toàn bởi các đại đội sinh viên K59 tại trung tâm Hoà Lạc

Những tràng pháo tay không dứt, tiếng ca hát, tiếng hò reo trong cơn mưa rào cuối hạ là hình ảnh đẹp để kết thúc đêm giao lưu văn nghệ đầu tiên tại Hoà Lạc. Chương trình đã để lại nhiều cảm xúc và kỉ niệm đẹp cho thầy giáo cũng như các bạn sinh viên K59 trong năm đầu tiên học tập ở Hoà Lạc.

Sau đây là một số hình ảnh của chương trình:

Đại tá Đinh Văn Hưởng – Phó Giám đốc Trung tâm GDQPAN - phát biểu khai mạc chương trình văn nghệ.

Đồng chí Trần Bách Hiếu thay mặt Trường ĐHKHXH&NV gửi tặng món quà tri ân tới các thầy giáo tại Trung tâm GDQPAN

Đồng chí Trần Bách Hiếu và Nguyễn Mai Lan trao tặng món quà động viên tinh thần cho 10 đại đội sinh viên tại Hoà Lạc

Các sinh viên K59 thể hiện ca khúc Đất nước

Nhạc kịch đầy cảm xúc “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” 

Đồng chí Mai Lan – Chủ tịch Hội Sinh viên trường – cùng các bạn sinh viên cổ vũ rất hào hứng cho các tiết mục văn nghệ trên sân khấu

Đồng chí Trần Bách Hiếu  giao lưu ca khúc Những trái tim Việt Nam cùng với thầy và trò tại Hòa Lạc

 

 

Tác giả: Thu Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây