Tin tức

Nhập học của tân sinh viên khóa 2015: thoải mái, thuận tiện

Thứ năm - 20/08/2015 22:49
Những đổi mới trong cách thức làm việc của Trường ĐHKHXH&NV năm nay đã giúp ngày nhập học của tân sinh viên khóa 2015 trở nên thoải mái và thuận tiện hơn rất nhiều.
Nhập học của tân sinh viên khóa 2015: thoải mái, thuận tiện
Nhập học của tân sinh viên khóa 2015: thoải mái, thuận tiện

Thuận tiện, thoải mái khi nhập học

Như thông lệ mọi năm, các tân sinh viên của tất cả các ngành học sẽ đến làm thủ tục nhập học trong vòng một ngày duy nhất. Nhưng trong năm nay, từ sự thay đổi trong cách thức tuyển sinh nên Nhà trường cũng đã có những sự điều chỉnh trong quá trình làm thủ tục nhập học sao cho phù hợp.

Thứ nhất, quá trình làm thủ tục nhập học sẽ diễn ra trong hai ngày. Mỗi ngày chia làm 2 ca sáng và chiều. Các ngành học cũng sẽ được phân nhóm để làm thủ tục nhập học cho sinh viên trong một ca duy nhất. Như sáng nay, chỉ có ngành Báo chí, ngành Quan hệ công chúng, ngành Quản trị du lịch và lữ hành, ngành Quản trị khách sạn và ngành Nhân học làm việc. Các ngành khác sẽ tiến hành làm việc trong những ca sau.

Sự thay đổi này được đánh giá là hợp lý. Số lượng người đến trường được giảm đi khiến không khí ngày nhập học thiếu đi sự ồn ào nhưng lại giúp cán bộ, giảng viên và các tân sinh viên thoải mái hơn nhiều trong quá trình làm thủ tục nhập học.  

Thứ hai, tân sinh viên khóa 2015 sẽ trải qua thêm một khâu kiểm tra hồ sơ trước khi làm thủ tập nhập học do Phòng đào tạo của Nhà trường đảm trách. Khâu này được bổ sung thêm do Trường ĐHKHXH&NV vừa tổ chức kì thi đánh giá năng lực để tuyển sinh đại học thay cho kì thi truyền thống mọi năm.  

  

Các tân sinh viên khóa 2015 tỏ ra rất thoải mái trong ngày làm thủ tục nhập học đầu tiên tại Trường ĐHKHXH&NV/Ảnh: Hiếu Lương

Nhân văn trong mắt tân sinh viên

Khoa Báo chí & Truyền thông của Nhà trường nhiều năm qua vẫn là địa chỉ đáng tin cậy để những bạn trẻ yêu thích nghề báo lựa chọn. Trần Thu Phương (ngụ ở Hà Nội) đăng ký vào ngành Báo chí, khi được hỏi lý do bạn lựa chọn Báo chí của Nhân văn, bạn cho biết: “Mình biết nhiều anh chị đã từng học tại Trường ĐHKHXH&NV, được biết môi trường Nhân văn mẫu mực, kỉ luật nhưng cũng rất thân thiện. Từ nhỏ đam mê chủ nghĩa “xê dịch” nên quyết định chọn Khoa Báo chí & Truyền thông của Nhà trường. Khoa BC&TT được xem là một khoa năng động, các anh chị đều rất thân thiện. Đêm hôm trước bị mất ngủ, còn giờ thì hồi hộp và háo hức lắm. Hi vọng mình sẽ được đồng hành cùng các anh chị sinh viên tình nguyện, trở thành một sinh viên giỏi và thực hành báo chí thật tốt”.

Tân sinh viên làm các thủ tục để chính thức trở thành thành viên của Trường ĐHKHXH&NV/Ảnh: Hiếu Lương

Trong khi đó, bạn Hà Thị Dịu dù ở Sơn La nhưng vẫn lặn lội lên Hà Nội để theo học Khoa Nhân học của trường. Dịu chia sẻ: “Mình thích nghiên cứu về con người. Muốn làm một lĩnh vực gì đấy liên quan đến con người, và thật sự muốn biết sự ra đời của mình như thế nào về mặt tiến hóa. Đây là lần đầu tiên mình đến trường. Cơ sở vật chất rất tốt và thầy cô rất nhiệt tình. Mình cũng không gặp khó khăn gì trong quá trình nhập học vì được thầy cô đã tạo những điều kiện tốt nhất có thể”.

Khác với Thu Phương và Dịu, bạn Hà Thị Trinh đến từ Hòa Bình dù không đậu vào Khoa Đông phương học của Trường trong kì thi đại học năm ngoái nhưng vẫn quyết định lựa chọn Trường ĐHKHXH&NV để theo học, chỉ khác lần này bạn chọn ngành Quản trị Du lịch và Lữ hành của Khoa Du lịch học. “Trường ĐHKHXH&NV là ngôi trường đào tạo khoa học xã hội lớn nhất cả nước nên mình cũng muốn được theo học tại đây, thầy chủ nhiệm cấp 3 cũng khuyên mình theo học ở Trường. Năm ngoái mình đăng kí Đông phương học nhưng trượt mất. Năm nay mình đăng kí vào Khoa Du lịch học - một ngành học năng động và có đầu ra tốt. Ấn tượng đầu tiên của mình với Nhân văn là khuôn viên Nhà trường rất thoáng mát, sạch đẹp”, Trinh chia sẻ.

Các tân sinh viên được các anh chị sinh viên tình nguyện trợ giúp nhiệt tình trong quá trình làm thủ tục nhập học/Ảnh: Hiếu Lương

Tác giả: Hiếu Lương; video: Quế Đỗ - Nguyễn Anh Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây