Tin tức

Tiếp và làm việc với đoàn công tác của ĐH Aix Marseille

Thứ tư - 17/01/2018 22:27
Ngày 17/1/2018, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Đông phương học, Khoa Tâm lý học, Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng, Khoa Văn học, Phòng Quản lý Nghiên cứu Khoa học, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với đoàn ĐH Aix Marseille (CH Pháp) do ông Michel Dolinski (Cố vấn đặc biệt về các Vấn đề Quốc tế) dẫn đầu.

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh nhấn mạnh: đẩy mạnh hợp tác, giao lưu quốc tế được coi là nhiệm vụ trọng tâm và nền tảng cho sự phát triển của Nhà trường. Trường đã hợp tác với nhiều đại học nổi tiếng của Pháp như Đại học Toullouse II, Nhóm các trường đại học Sorbonne, Paris … Nhà trường mong muốn sớm thiết lập hợp tác với ĐH Aix Marseille thông qua các hoạt động như trao đổi giảng viên, sinh viên, tổ chức các hội thảo khoa học và thực hiện các đề tài nghiên cứu chung.

Đáp lại, ông Michel Dolinski gửi lời cảm ơn tới sự đón tiếp nhiệt tình của Nhà trường và nhất trí tăng cường hợp tác giữa ĐHKHXH&NV với ĐH Aix Marseille trong những lĩnh vực mà GS.TS Phạm Quang Minh đề xuất. Ông cũng chia sẻ các ý tưởng hợp tác với đại diện của các Khoa, Bộ môn có mặt tại buổi làm việc.

GS.TS Phạm Quang Minh chia sẻ những ý kiến của TS. Marianna Losada và khẳng định, sự mở rộng hợp tác với các đối tác trong và ngoài khu vực là phù hợp với mục tiêu quốc tế hóa hoạt động đào tạo của Nhà trường. Hiệu trưởng tin tưởng rằng, sự hợp tác giữa ĐHKHXH&NV với ĐH Aix Marseille sẽ góp phần quan trọng trong thúc đẩy hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Pháp.

GS.TS Phạm Quang Minh tặng quà lưu niệm cho ông Michel Dolinsk

GS.TS Phạm Quang Minh và các cán bộ Nhà trường chụp ảnh lưu niệm với ông Michel Dolinski

ĐH Marseille được thành lập năm 1409 ở Aix Marseille do kiến nghị của ngài Bá tước của Provence (Louis II của Anjou) và được hợp nhất từ ba trường đại học cũ của Aix-Marseille: Đại học Provence Aix-Marseille I, Đại học Méditerrannée Aix-Marseille II & Đại học Paul Cézanne Aix-Marseille III vào ngày 01/01/2012. ĐH Aix Marseille đào tạo khoảng 77.000 sinh viên trong đó có 10.000 sinh viên quốc tế. Aix Marseille có 12 khoa đào tạo Tiến sĩ; 5 phân hiệu chính tại Aix-en Provence và Marseil. ĐH Aix Marseille có hơn 8.000 cán bộ (trong đó hơn 3.000 cán bộ quản lý và hơn 4.000 giảng viên), 3.300 nghiên cứu sinh, hơn 130 tổ chức sinh viên.

 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây