Tin tức

Tập huấn kỹ năng công bố quốc tế

Thứ tư - 02/05/2018 13:02
Ngày 27/04/2018, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức buổi tập huấn kỹ năng công bố quốc tế nhằm mục đích nâng cao kỹ năng viết bài báo khoa học theo tiêu chuẩn của các tạp chí khoa học hàng đầu thế giới.

Hai giáo sư tham gia buổi tập huấn là GS. Mark Turner và GS. Michael O’ Dannell đến từ Đại học New South Wales (UNSW). Buổi tập huấn còn có sự tham dự của PGS.TS Trần Thị Minh Hòa (Phó hiệu Trưởng Nhà trường) và các giảng viên trong trường.

Trao đổi với các giảng viên về kỹ năng công bố quốc tế, các giáo sư đề cập đến những tiêu chí cần thiết cho một bài báo khoa học đạt chuẩn đăng trên các tạp chí khoa học có uy tín. Đó là phải nêu rõ được mục tiêu, câu hỏi nghiên cứu, nêu rõ được ý nghĩa của đề tài cũng như phân định rõ ràng các phương pháp nghiên cứu. Việc chú ý đến logic cũng như ngữ pháp và chính tả của bài báo cũng được các giáo sư nhấn mạnh.

Ngoài ra, về những điều cần đảm bảo khi trình bày bài báo, GS. Mark Turner và GS. Michael O’ Dannell cũng đề cập đến những lỗi nên tránh như việc đạo văn, báo cáo chủ quan, thiếu dẫn chứng, sử dụng các thông tin chưa được chứng thực và sử dụng những tiêu đề dài, phức tạp…

Theo các giáo sư, cần kiểm tra và đảm bảo đầy đủ các yếu tố cần thiết trước khi xuất bản các bài báo khoa học, đặc biệt là khi muốn đăng trên các tạp chí quốc tế.

Kết thúc tập huấn, PGS.TS Trần Thị Minh Hòa đã thay mặt Ban giám hiệu Nhà trường gửi lời cảm ơn đến các giáo sư. Cô cho biết, những chia sẻ trong buổi tập huấn là cơ hội để các giảng viên trau dồi và nâng cao kỹ năng công bố các bài báo khoa học quốc tế.

Buổi tập huấn đã mang lại nhiều kiến thức và kinh nghiệm về công bố quốc tế cho tập thể các giảng viên của trường và mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế trong tương lai của Nhà trường.

Tác giả: Mỹ Nhàn (CMP)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây