Tin tức

Vượt lên chính mình

Thứ hai - 21/12/2009 19:55

Sáng nay, 22/12, Hội Cựu chiến binh Trường ĐHKHXH&NV phối hợp với CLB Sinh viên khuyết tật Hoa Đá - Hội Sinh viên Trường tổ chức buổi giao lưu với chủ đề: "Vượt lên chính mình".

Sáng nay, 22/12, Hội Cựu chiến binh Trường ĐHKHXH&NV phối hợp với CLB Sinh viên khuyết tật Hoa Đá - Hội Sinh viên Trường tổ chức buổi giao lưu với chủ đề: "Vượt lên chính mình".

Đến dự buổi giao lưu có PGS.TS. Vũ Đức Nghiệu (Phó Hiệu trưởng), đại diện các phòng ban, Hội CCB Trường, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường, đại diện lãnh đạo Hội Người khuyết tật Hà Nội, CLB Sinh viên khuyết tật Hà Nội và các thành viên CLB Hoa Đá.

Các thầy giáo của Trường ĐHKHXH&NV cũng là những người lính năm xưa đã kể cho các bạn sinh viên nghe những câu chuyện cảm động về tinh thần chiến đấu anh dũng của người lính trong chiến tranh, về những giây phút phải vượt lên chính mình để hoàn thành nhiệm vụ với đất nước. Trở về thời bình, những cựu chiến binh cũng phải đối mặt với biết bao khó khăn của cuộc sống để tự khẳng định mình, để hoà nhập và xây dựng một cuộc sống mới tốt đẹp hơn cho bản thân, gia đình và xã hội.

[img class="caption" src="images/stories/2009/12/22/giaoluu-pthung.jpg" border="0" alt="PGS.TS Phạm Thành Hưng (Khoa Văn học) ôn lại kỉ niệm những ngày đầu nhập ngũ. (Ảnh: NA/USSH)" title="PGS.TS Phạm Thành Hưng (Khoa Văn học) ôn lại kỉ niệm những ngày đầu nhập ngũ. (Ảnh: NA/USSH)" width="580"/>

Bên cạnh đó, những tâm sự của các cô chú đến từ hội Người khuyết tật Hà Nội và các thành viên CLB Hoa Đá về những vất vả, khó khăn trong cuộc sống của người khuyết tật cũng như nghị lực vượt khó vươn lên đã để lại trong lòng người nghe nhiều cảm thông và khâm phục.

Ôn lại chuyện cũ là để các bạn trẻ hôm nay hiểu và cảm nhận sâu sắc hơn sức mạnh của niềm tin, của ý chí con người trước những thách thức trong cuộc sống.

Buổi giao lưu đã mang tới cho các thầy cô giáo và các bạn sinh viên sự đồng cảm giữa tinh thần chiến đấu của người lính trong chiến tranh, trong hoà bình với ý chí vươn lên của những người khuyết tật trong cuộc sống hàng ngày.

Tác giả: i333

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây