Tập huấn kỹ thuật xây dựng bài giảng điện tử cho giảng viên trẻ

Thứ hai - 20/04/2015 04:01
Với mục đích giúp giảng viên trẻ sử dụng hiệu quả các phần mềm tin học vào hoạt động giảng dạy, tạo cơ hội kết nối và trao đổi kinh nghiệm giữa các giảng viên trẻ, phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên trong hỗ trợ cán bộ trẻ, ngày 18/4/2015, Ban Chấp hành Đoàn trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức buổi tập huấn “Kỹ thuật xây dựng bài giảng điện tử cho giảng viên trẻ” tại giảng đường 106 nhà G.
Tập huấn kỹ thuật xây dựng bài giảng điện tử cho giảng viên trẻ
Tập huấn kỹ thuật xây dựng bài giảng điện tử cho giảng viên trẻ

Tham gia buổi tập huấn có đông đảo các giảng viên trẻ của các Khoa, Bộ môn trực thuộc trong trường. Giảng viên hướng dẫn khóa tập huấn là các chuyên gia của Khoa Thông tin – Thư viện.

Giảng viên Trần Đức Hòa, Khoa Thông tin Thư viện hướng dẫn một số ứng dụng chuyên sâu của Powerpoint

Buổi tập huấn tập trung vào hai mảng nội dung chính: hướng dẫn sử dụng những kỹ năng nâng cao của phần mềm Powerpoint, những thủ thuật có tính ứng dụng mật thiết trong quá trình giảng giạy của giảng viên; và giới thiệu phần mềm Prezi, một ứng dụng mới trong lĩnh vực soạn giáo trình bài giảng.

Giảng viên Phạm Tiến Toàn, Khoa Thông tin Thư viện giới thiệu và hướng dẫn phần mềm Prezi

Nội dung tổ chức lớp học đan xen yếu tố giới thiệu lý thuyết và thực hành. Trong đó,yếu tố thực hành được đẩy mạnh, các giảng viên được các chuyên gia Khoa Thông tin – Thư viện chia thành các nhóm nhỏ và thao tác ngay tại giảng đường.

Buổi tập huấn  hoạt động “Kỹ thuật xây dựng bài giảng điện tử cho giảng viên trẻ”có ý nghĩa thiết thực với công tác giảng dạy của cán bộ trẻ Nhà trường. Đây cũng là hoạt động mà Đoàn thanh niên Nhà trường tổ chức nhằm hướng đến chào mừng 70 năm truyền thống và 20 năm thành lập Trường.

Giảng viên Khoa Thông tin Thư viện hướng dẫn thực hành cho các nhóm

Các nhóm giảng viên thực hành chung với nhau sau khi tiếp thu nội dung lý thuyết

Tác giả: Đình Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây