Tiếp và làm việc với Đại học Tài chính và Kinh tế Vân Nam (Trung Quốc)

Thứ hai - 20/04/2015 03:20
Ngày 20/04/2015, PGS.TS Nguyễn Văn Kim (Phó Hiệu trưởng) đã tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Đại học Tài chính và Kinh tế Vân Nam (Trung Quốc) do GS Vương Nhung (Giám đốc Viện Nghiên cứu Kinh tế Ấn Độ Dương) dẫn đầu. Cùng tham gia buổi làm việc có đại diện của Khoa Lịch sử, Khoa Quốc tế học và Phòng Đối ngoại và Hợp tác Đào tạo Quốc tế.
Tiếp và làm việc với Đại học Tài chính và Kinh tế Vân Nam (Trung Quốc)
Tiếp và làm việc với Đại học Tài chính và Kinh tế Vân Nam (Trung Quốc)

Tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Văn Kim cho hay Trường ĐHKHXH&NV đã có quan hệ hợp tác rất gắn bó với Đại học Tài chính và Kinh tế Vân Nam. Đã có nhiều sinh viên tỉnh Vân Nam theo học các ngành như Quốc tế học, Việt Nam học và tiếng Việt ở cả cấp độ đại học và sau đại học tại Trường trong khuôn khổ các chương trình đào tạo 1+3, 2+2. Phó Hiệu trưởng mong muốn mở rộng hợp tác trong lĩnh vực đào tạo để đáp ứng nhu cầu sinh viên cũng như thúc đẩy nghiên cứu trong các lĩnh vực như Trung Quốc học, khu vực Đông Nam Á, quan hệ Việt Nam – Trung Quốc và tập trung vào khu vực Tiểu vùng sông Mekong.

PGS.TS Nguyễn Văn Kim giới thiệu về các cơ hội hợp tác với GS. Vương Nhung (Ảnh: Trần Minh)

GS. Vương Nhung đón nhận đề xuất của PGS.TS Nguyễn Văn Kim và cho biết Trường Đại học Tài chính và Kinh tế Vân Nam mong muốn tìm hiểu cụ thể hơn các hoạt động của Trường ĐHKHXH&NV. Ông hy vọng sẽ được thúc đẩy hợp tác với Trường trong các lĩnh vực trao đổi giảng viên, sinh viên, đào tạo chất lượng cao, tổ chức hội thảo chung và đặc biệt là cung cấp học bổng cho các nghiên cứu sinh trẻ của Trường sang học tập tại Đại học Tài chính và Kinh tế Vân Nam. Những hoạt động này sẽ góp phần vào quan hệ Việt Nam – Trung Quốc nói chung và quan hệ giữa Trường và Đại học Vân Nam nói riêng.

Đáp lại, PGS.TS Nguyễn Văn Kim cho biết Trường ĐHKHXH&NV hoàn toàn có đủ điều kiện đáp ứng những đề xuất hợp tác của GS. Vương Nhung. Phó Hiệu trưởng hy vọng hai bên sẽ giữ liên lạc thường xuyên để thông báo cho nhau những thông tin cần thiết về các cơ hội hợp tác, thông qua đầu mối là Phòng Đối ngoại và Hợp tác Đào tạo Quốc tế. Đồng thời, Phó Hiệu trưởng cũng đề xuất mở rộng hợp tác từ song phương sang đa phương với các trường đại học ở Trung Quốc.

Trường Đại học Kinh tế Tài chính Vân Nam - Trung Quốc là 1 truờng đại học đa ngành. Trường không chỉ mạnh về đào tạo Kinh tế, Quản lý, Luật  mà còn đào tạo các ngành như: Triết học, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và Kỹ thuật. Trường được thành lập vào năm 1951 và được chính phủ tỉnh Vân Nam chỉ định là một trong những trường Đại học trọng điểm của tỉnh vào năm 1995.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây