“Thủ lĩnh tài ba” – sân chơi khẳng định bản lĩnh và tài năng thủ lĩnh Đoàn – Hội

Thứ tư - 08/04/2015 22:34
Xuất sắc hơn cả, Nguyễn Võ Hoài Nam – sinh viên K57 Khoa học Quản lý đăng quang đầy thuyết phục tại đêm chung kết cuộc thi “Thủ lĩnh tài ba”. Màn thể hiện của Hoài Nam và các thí sinh một lần nữa cho thấy, “Thủ lĩnh tài ba” là sân chơi thể hiện và khẳng định bản lĩnh và tài năng cán bộ Đoàn – Hội trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.
“Thủ lĩnh tài ba” – sân chơi khẳng định bản lĩnh và tài năng thủ lĩnh Đoàn – Hội
“Thủ lĩnh tài ba” – sân chơi khẳng định bản lĩnh và tài năng thủ lĩnh Đoàn – Hội

Đêm chung kết đầy cảm xúc

Đêm chung kết được tổ chức vào 18h30’ ngày 06/4/2015 tại hội trường tầng 8 nhà E với sự góp mặt của 09 thí sinh xuất sắc nhất. Tham dự chương trình có Đ/c Nguyễn Thiên Tú - Ủy viên Ban Thường vụ Thành Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Sinh viên thành phố, Đ/c Vũ Hương Lan – Phó Trưởng Ban Thanh niên trường học Thành Đoàn, Đ/c Trương Ngọc Kiểm – Bí thư Đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội, Đ/c Vũ Văn Hải – Chủ tịch Hội Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội, PGS.TS Đặng Xuân Kháng - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn trường, TS Nguyễn Quang Liệu – Trưởng Phòng Chính trị và công tác sinh viên, Đ/c Trần Bách Hiếu – Bí thư Đoàn trường, Đ/c Nguyễn Thị Mai Lan – Chủ tịch Hội Sinh viên trường,…

(Các thí sinh xuất sắc nhất của Thủ lĩnh tài ba 2015 chụp ảnh cùng BGK, BTC/Ảnh: Duy Anh​)

Hùng biện là phần thi quyết định của top 4 thí sinh xuất sắc nhất. Đứng trước những câu hỏi khó với thời gian suy nghĩ 2 phút, các thí sinh không chỉ am hiểu hoạt động Đoàn – Hội mà phải kết hợp với khả năng ứng biến nhanh, sắc sảo. Phần trả lời của thí sinh Nguyễn Võ Hoài Nam đã gây ấn tượng mạnh khi bạn chia sẻ suy nghĩ của bản thân về khẩu hiệu của Đại hội Hội Sinh viên trường lần thứ VI, nhiệm kỳ 2013 – 2015: “Sinh viên Nhân văn: Sáng tạo – Kết nối – Vươn xa”. Phần nhận xét và bổ sung của Ban Giám khảo cũng góp phần hoàn thiên và củng cố thêm cho các thí sinh, các bạn sinh viên những yếu tố cần có của một thủ lĩnh Đoàn – Hội.

(Nguyễn Võ Hoài Nam – K57 KHQL – đăng quang đầy thuyết phục tại Thủ lĩnh tài ba 2015/Ảnh: Duy Anh)

Điểm nhấn của đêm chung kết còn nằm ở phần thi Đoàn kết - phần trò chơi do các đội thi tự tổ chức. 3 đội với 9 thí sinh của vòng chung kết lần lượt tổ chức các trò chơi, qua đó mỗi thí sinh phải  thể hiện được khả năng khuấy động và làm chủ các hoạt động tập thể. Hình thức đội chơi 3 người còn đòi hỏi ở các thí sinh kĩ năng làm việc nhóm – yếu tố không thể thiếu ở mỗi thủ lĩnh Đoàn – Hội. Qua phần trò chơi này, các đội thi gửi thông điệp của mình đến các đoàn viên, sinh viên trong trường. Đội thi của bộ ba thí sinh Nguyễn Võ Hoài Nam (K57 Khoa học Quản lý), Trần Thu Nhàn (K59 Nhân học) và Nguyễn Ngọc Lan (K59 Tâm lý học CLC) đã ghi điểm với phần trò chơi khuấy động được cả sân khấu và khán giả với cách chuẩn bị đơn giản và thông điệp sâu sắc “Đâu cần thanh niên có – Đâu khó có thanh niên”.

(Đội chơi thể hiện tốt nhất ở phần thi Đoàn kết/Ảnh: Duy Anh)

“Thủ lĩnh tài ba” – Tài năng, kiến thức, đoàn kết, bản lĩnh

Trước khi đến với đêm chung kết, các thí sinh đã trải qua các vòng loại hồ sơ, vòng thuyết trình, phần thi kiến thức – tài năng của vòng chung kết. 9 thí sinh góp mặt trong đêm chung kết là đại diện ưu tú của các Liên chi đoàn – Liên chi hội, được tuyển chọn từ gần 60 bộ hồ sơ đăng kí dự thi. Vòng Thuyết trình được tổ chức vào ngày 23/3/2015, 20 thí sinh bước qua vòng loại hồ sơ đã trực tiếp thuyết trình về kế hoạch tổ chức một hoạt động Đoàn – Hội do chính mình xây dựng. Bên cạnh đó, các thí sinh phải trả lời nhanh các câu hỏi tình huống do Ban giám khảo đặt ra.

(Nguyễn Thị Thanh Trà – K59 Lưu trữ học – gây ấn tượng tại Vòng Thuyết trình/Ảnh: Duy Anh)

Phần thi kiến thức và tài năng (thuộc vòng chung kết) được tổ chức ngày 31/3/2015. 9 thí sinh phải thể hiện vốn kiến thức sâu rộng không chỉ gói gọn trong các hoạt động Đoàn – Hội mà còn là những hiểu biết cần thiết của một thủ lĩnh. Phần thi tài năng để lại nhiều dấu ấn khi các thí sinh đều thể hiện được “chất” riêng của mình. Ban giám khảo đánh giá tài năng của các thí sinh dựa trên khả năng ứng dụng vào các hoạt động Đoàn – Hội để thu hút, tập hợp sinh viên.

(Nguyễn Thị Thùy Linh – K58 Du lịch học – thí sinh tài năng của Thủ lĩnh tài ba 2015/Ảnh: Duy Anh)

Thành công của “Thủ lĩnh tài ba 2015” hứa hẹn trong những năm tiếp theo, đây sẽ vẫn là sân chơi cho các thủ lĩnh Đoàn – Hội với quy mô không ngừng mở rộng.

Tác giả: Duy Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây