Tiếp đại diện Quỹ Học bổng quốc tế Okazaki Kaheita (Nhật Bản)

Thứ tư - 08/02/2017 03:07
Ngày 07/2/2017, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) và đại diện Phòng Chính trị và Công tác sinh viên, Phòng Hợp tác và Phát triển đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện Quỹ Học bổng quốc tế Okazaki Kaheita (Nhật Bản) là ông Jun Okudaira (Giám đốc điều hành quỹ).
Tiếp đại diện Quỹ Học bổng quốc tế Okazaki Kaheita (Nhật Bản)
Tiếp đại diện Quỹ Học bổng quốc tế Okazaki Kaheita (Nhật Bản)

Tại buổi làm việc, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cho hay ĐHKHXH&NV là một trường đại học hàng đầu trong đào tạo và nghiên cứu về ngành KHXH và NV. Năm 1995, Trường đã thành lập Bộ môn Nhật Bản học thuộc Khoa Đông phương và tiến hành đào tạo bậc cử nhân về Nhật Bản học. Trong số các đối tác quan hệ của Trường, Hiệu trưởng khẳng định Nhật Bản luôn là đối tác quan trọng trong chiến lược phát triển hợp tác quốc tế.

Ông Jun Okudaira đã thay mặt Quỹ học bổng Quốc tế Okazaki Kaheita bày tỏ lời cảm ơn tới sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV. Quỹ Okazzki Kaheita rất mong muốn được tiếp nhận sinh viên và học viên của Trường nhận học bổng từ Quỹ. Cho tới nay, Quỹ đã trao 10 suất học bổng cho các học viên Việt Nam, trong đó có 4 học viên của Trường ĐHKHXH&NV.

Thay mặt Nhà trường, GS. TS Phạm Quang Minh đánh giá cao sự hỗ trợ của Quỹ trong thời gian qua nhằm giúp đỡ Trường trong công tác đào tạo nhân lực chất lượng cao.  Hiệu trưởng cam kết sẽ lựa chọn những ứng viên xuất sắc nhất để nhận học bổng từ Quỹ, đặc biệt là các sinh viên ngành Nhật Bản học.

GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) trao đổi quà lưu niệm với ông Jun Okudaira

Quỹ học bổng Quốc tế Okazaki Kaheita được thành lập vào tháng 3 năm 1990 nhằm mục đích đóng góp cho công cuộc xây dựng hòa bình và phát triển thế giới thông qua việc thúc đẩy nguồn nhân lực đến từ CHDCND Trung Hoa và các quốc gia khác tại Châu Á. Với mục tiêu khích lệ tình bằng hữu giữa Nhật Bản và các quốc gia Châu Á khác cũng như nâng cao cơ hội phát triển con người tại các quốc gia trong khu vực, Quỹ trao tặng các suất học bổng cho các sinh viên Châu Á đang có mong muốn theo học tại Nhật Bản. Quỹ trao 2 học bổng dành cho sinh viên Trung Quốc, 1 học bổng dành cho sinh viên Việt Nam hoặc Malaysia. Học bổng có thời hạn 3 năm. 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây