Tiếp và làm việc với Chủ tịch Hiệp hội Tâm lý học Ứng dụng Thế giới (IAPP)

Thứ năm - 16/02/2017 01:30
Ngày 16/2/2017, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với TS. Janel Gauthier (Chủ tịch Hiệp hội Tâm lý học Ứng dụng Thế giới). Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo của Khoa Tâm lý học và Phòng Hợp tác và Phát triển.
Tiếp và làm việc với Chủ tịch Hiệp hội Tâm lý học Ứng dụng Thế giới (IAPP)
Tiếp và làm việc với Chủ tịch Hiệp hội Tâm lý học Ứng dụng Thế giới (IAPP)

Nội dung buổi làm việc xoay quanh kế hoạch tổ chức hội thảo khoa học với đề tài Tâm lý học tại khu vực Đông Nam Á, sẽ được đồng tổ chức bởi Hiệp hội Tâm lý học Ứng dụng Thế giới,  Viện Tâm Lý Học - Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam, Trường ĐHKHXH&NV - ĐHQGHN, Hiệp hội Tâm lý học Trung Quốc và Hiệp hội Tâm lý học Úc. Hội thảo sẽ diễn ra tại Hà Nội, Việt Nam từ ngày 28/11-1/12/2017. Mục đích của hội thảo nhằm tăng cường sự kết nối trong  các khía cạnh nghiên cứu, đào tạo và thực hành của tâm lý học trong khu vực, cũng như tạo cơ hội cho các nhà tâm lý học Đông Nam Á đóng góp vào sự phát triển của ngành tâm lý học trên toàn thế giới qua việc trao đổi kinh nghiệm nghiên cứu, đào tạo và thực hành với nhau.

TS. Janel Gauthier cho hay, mong muốn của Hiệp hội Tâm lý học Ứng dụng Thế giới mong muốn xây dựng mạng lưới giữa các nhà nghiên cứu tâm lý học trong khu vực và trên thế giới. Hội thảo khoa học này sẽ là một bước đệm trong quá trình đó. TS Janel Gauthier bày tỏ sự tin tưởng vào các trường đại học có uy tín như Trường ĐHKHXH&NV với tư cách là địa chỉ trao đổi kinh nghiệm và xây dựng mạng lưới học thuật khu vực.   

Thay mặt Trường ĐHKHXH&NV, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Nhà trường) đánh giá cao ý tưởng tổ chức hội thảo của Hiệp hội Tâm lý học Ứng dụng Thế giới. Đây sẽ là cơ hội để các cán bộ, giảng viên Khoa Tâm lý học của Nhà trường nói riêng và giới nghiên cứu Việt Nam nói chung nhằm mở rộng hiểu biết, tầm nhìn về nghiên cứu, đào tạo và thực hành tâm lý học. Điều này cũng phù hợp với định hướng quốc tế hóa và hội nhập quốc tế trong công tác nghiên cứu và đào tạo của Nhà trường.

Cuối buổi làm việc, GS. TS Phạm Quang Minh và TS. Janel Gauthier đã ký biên bản thỏa thuận nhằm chính thức hợp thức hóa kế hoạch tổ chức hội thảo.

GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Nhà trường) trao đổi biên bản hợp tác với TS. Janel Gauthier

GS. TS Phạm Quang Minh trao đổi quà và chụp ảnh lưu niệm với TS. Janel Gauthier

Hiệp hội Tâm lý học Ứng dụng Thế giới là tổ chức quốc tế lâu đời nhất của các nhà tâm lý học, được thành lập năm 1920. Hiện nay số lượng thành viên của Hiệp hội IAAP vào khoảng hơn 1500 thành viên tại 80 quốc gia. Thành viên của hiệp hội hàng năm sẽ nhận được các tạp chí chính thức là Applied Psychology và Health and Well-Being. Sứ mệnh của IAAP là đẩy mạnh lĩnh vực khoa học và thực hành tâm lý học ứng dụng và tạo điều kiện thuận lợi cho việc tương tác và giao lưu giữa các nhà tâm lý học trên thế giới trong lĩnh vực tâm lý học ứng dụng”

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây