Tin tức

Tiếp đoàn công tác của Đại học Quốc gia Chonbuk (Hàn Quốc)

Thứ năm - 16/02/2017 11:19
Ngày 16/2/2017, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) và đại diện Khoa Đông phương học, Phòng Hợp tác và Phát triển đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại học Quốc gia Chonbuk (Hàn Quốc) do PGS. Kim Kwang Suk (Phó Hiệu trưởng phụ trách Hợp tác Quốc tế) làm trưởng đoàn.
Tiếp đoàn công tác của Đại học Quốc gia Chonbuk (Hàn Quốc)
Tiếp đoàn công tác của Đại học Quốc gia Chonbuk (Hàn Quốc)

Tại buổi làm việc, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) nhấn mạnh: đẩy mạnh hợp tác, giao lưu quốc tế được coi là nhiệm vụ trọng tâm và nền tảng cho sự phát triển của Nhà trường. Trường đã hợp tác với nhiều đại học nổi tiếng của Hàn Quốc như ĐH Quốc gia Seoul, ĐH Pusan... và Quỹ Korea Foundation để phát triển ngành Hàn Quốc học và nhiều chương trình hợp tác nghiên cứu, đào tạo khác. Nhà trường đã có những thành tích đáng kể trong thúc đẩy nghiên cứu và đào tạo Hàn Quốc học. Khoa Đông phương học của Trường hiện có ngành Hàn Quốc học, là một trong những địa chỉ đào tạo hàng đầu về Hàn Quốc học và tiếng Hàn. 

Đáp lại, PGS. Kim Kwang Suk đã thay mặt Đại học Quốc gia Chonbuk cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV và bày tỏ mong muốn được đón tiếp sinh viên của Trường sang Hàn Quốc học tập và thực tập. Đại học Quốc gia Chonbuk sẽ tạo điều kiện để du học sinh Việt Nam làm việc tại các doanh nghiệp của Hàn Quốc. Theo PGS. Kim Kwang Suk, du học sinh Việt Nam luôn chứng tỏ được sự thông minh và chăm chỉ vượt bậc so với du học sinh các nước khác.

GS. TS Phạm Quang Minh đánh giá cao thiện chí của PGS. Kim Kwang Suk và bổ sung một số đề xuất hợp tác như các chương trình trao đổi sinh viên ngắn hạn, dài hạn, các mô hình 2+2, 1+3. Hiệu trưởng cũng hy vọng hai trường sẽ sớm ký biên bản hợp tác để hiện thực hóa những ý tưởng nói trên. Phòng Hợp tác và Phát triển sẽ là đầu mối giữa hai bên.

GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) trao quà và chụp ảnh lưu niệm cùng PGS. Kim Kwang Suk

Trường Đại học Quốc gia Chonbu được thành lập năm 1947 với khuôn viên chính được đặt tại thủ phủ Jeonju. Hiện tại Jeonju bao gồm 14 các trường đại học học với 32,000 học sinh đang học tập. Trong đó có 1,100 du học sinh trên khắp thế giới. Chonbuk là trường đại học quốc gia đào tạo đa ngành nghề, gồm 15 khoa và 87 chuyên ngành cấp đại học, cùng 14 khoa và 215 chuyên ngành hệ sau đại học.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây