Tuần lễ phim Đông phương 2017 - Cuốn hút qua từng đêm chiếu

Thứ năm - 16/02/2017 10:08
Tối qua (15/02/2017), sinh viên Trường ĐHKHXH&NV lại có một buổi tối được hòa mình vào những thước phim phiêu lưu hài hước của bộ phim "Lạc lối ở Thái Lan" – một trong những tác phẩm bom tấn của điện ảnh Trung Quốc dịp tết vừa qua. Bộ phim là một trong số 5 tác phẩm được khoa Đông phương lựa chọn công chiếu trong “Tuần lễ phim Đông Phương 2017”
Tuần lễ phim Đông phương 2017 - Cuốn hút qua từng đêm chiếu
Tuần lễ phim Đông phương 2017 - Cuốn hút qua từng đêm chiếu

Tuần lễ phim Đông Phương là hoạt động thường niên của Liên chi đoàn – Liên chi hội Khoa Đông Phương học trường Đại học Khoa học , Xã hội & Nhân văn dành cho tất cả các bạn sinh viên trong và ngoài trường có niềm đam mê với phim ảnh nước ngoài.

TS Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Phó chủ nhiệm bộ môn Trung quốc học lên phát biểu khai mạc đêm chiếu

Tuần lễ phim năm nay bắt đầu từ ngày 13 đến 17/02/2017. Đến với chương trình, bạn sẽ được thưởng thức serie phim điện ảnh của 5 quốc gia tương ứng với 5 chuyên ngành của khoa Đông Phương học : Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ.

Tại đây, các bạn sinh viên có cơ hội trải nhiệm văn hóa các nước phương Đông huyền bí thông qua các bộ phim được chọn lọc kỹ càng. Điều đặc biệt ở tuần lễ phim là việc sinh viên chính là người dịch, biên tập và lồng tiếng trực tiếp cho những bộ phim chuyên ngành của mình. Việc  này không chỉ giúp sinh viên làm quen với môi trường dịch thuật chuyên nghiệp mà còn nâng cao trình độ ngoại ngữ chuyên ngành đang theo học.

Poster bộ phim Lạc lối ở Thái Lan

Tác phẩm điện ảnh Lạc lối ở Thái Lan là bộ phim thứ ba trong serie phim diễn ra vào ngày 15/02/2017. Đây là bộ phim Tết được khán giả Trung Quốc đặc biệt yêu thích do Từ Tranh làm đạo diễn. Ngay trong ngày đầu tiên ra mắt, đã phá vỡ kỷ lục về doanh thu của một bộ phim hài nội địa. Hơn nữa, bộ phim còn có sự góp mặt của nữ diễn viên xinh đẹp, nổi tiếng Phạm Băng Băng, do vậy  đã thu hút được rất nhiều sinh viên trong và ngoài trường đến xem và có phản hồi tích cực.

Nhóm sinh viên lồng tiếng cho bộ phim

Các bạn sinh viên sẽ lồng trực tiếp tại hội trường

Sinh viênThảo Linh, khoa Văn học, Trường ĐHKHXH&NV chia sẻ: “ Tuần lễ phim Đông Phương là một sự kiện rất thú vị. Chúng mình không chỉ được thưởng thức phim hay mà chương trình là dịp mình có thể gặp gỡ và quen thêm nhiều người bạn có chung sở thích với mình, điều này làm mình cảm thấy khá là vui.”

Bạn Ngọc Anh K61, khoa Đông Phương học sau khi kết thúc bộ phim cũng chia sẻ: “ Bình thường mình không thích xem phim hài lắm nhưng có lẽ từ giờ phải thay đổi quan điểm. Lạc lối ở Thái Lan đã đem lại rất nhiều tiếng cười không chỉ cho mình mà còn cho cả hội trường ngay từ những phút chiếu đầu tiên. Chương trình giúp mình cảm thấy thật thoải mái sau một buổi học đầy căng thẳng. Hi vọng là khoa nói riêng và nhà trường nói chung sẽ tổ chức thật nhiều sự kiện tuyệt vời như thế này hơn nữa .”

Tác giả: Hoài An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây