Hợp tác cùng Đại học Sofia (Bulgaria)

Thứ bảy - 04/02/2017 05:01
Ngày 18/01/2017, ông Evgueni Stoytchev - Đại sứ Bulgaria tại Việt Nam cùng đoàn cán bộ của trường đại học Sofia (Bulgaria) tới thăm và làm việc tại Trường Đại học KHXH&NV, ĐHQGN. PGS.TS.Trần Thị Minh Hoà, Phó Hiệu trưởng Nhà trường tiếp đón đoàn và cùng trao đổi những nội dung quan trọng trong việc hợp tác về đào tạo giữa hai trường đại học.
Hợp tác cùng Đại học Sofia (Bulgaria)
Hợp tác cùng Đại học Sofia (Bulgaria)

PSG.TS Trần Thị Minh Hoà, Phó Hiệu trưởng Nhà trường tiếp ông Evgueni Stoytchev  - Đại sứ Bulgaria tại Việt Nam

Trong buổi làm việc, bà Tatyana Tsaneva, Trưởng Ban Hợp tác và Phát triển của Đại học Sofia đã đề xuất và mời Trường Đại học KHXH&NV tham gia chương trình Eramus+ của Liên minh Châu Âu với tư cách là một đối tác tại Việt Nam của Đại học Sofia trong giai đoạn 2017-2019. Đây là chương trình trao đổi cán bộ và sinh viên, được cấp kinh phí hỗ trợ khi sang các trường đối tác học tập và nghiên cứu. Cụ thể, Đại học Sofia sẽ cử cán bộ sang Đại học KHXH&NV nghiên cứu, trao đổi và ngược lại Đại học KHXH&NV sẽ cử cán bộ và sinh viên sang Đại học Sofia nghiên cứu và học tập. Đối với sinh viên, lĩnh vực ưu tiên trao đổi lần này là Đông phương học.

Đại diện lãnh đạo Nhà trường, Phó Hiệu trưởng Trần Thị Minh Hoà chia sẻ sự ủng hộ đối với chương trình và giao các phòng chức năng và các khoa chuyên môn hoàn thiện hồ sơ tham gia chương trình Eramus+. Đại sứ Bulgaria tại Việt Nam, ông Evgueni Stoytchev rất hoan nghênh thiện chí hợp tác của Trường Đại học KHXH&NV và khẳng định đây chính là một minh chứng cho sự tăng cường quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu khoa học giữa Việt Nam và Bulgaria.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm với cán bộ Nhà trường

*Trường Đại học KHXH&NV và Đại học Sofia đã có mối quan hệ hợp tác thông qua việc ký kết Hiệp định Hợp tác song phương năm 2012. Học kỳ I năm học 2016-2017, Trường ĐHKHXH&NV đã tiếp nhận và cấp học bổng cho hai sinh viên ngành Đông phương học của ĐH Sofia sang học tập tại Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt.

Tác giả: Thu Hà đưa tin - Nguồn: Phòng Hợp tác và Phát triển

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây