Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành quy hoạch ngành/ chuyên ngành giai đoạn 2015-2020

Thứ năm - 16/02/2017 01:02
Ngày 14/2/2017, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Phòng Đào tạo và một số khoa, bộ môn trực thuộc để rà soát tình hình thực hiện và cập nhật các điều kiện thực tế cho việc đẩy nhanh tiến độ quy hoạch ngành/chuyên ngành giai đoạn 2015-2020.
Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành quy hoạch ngành/ chuyên ngành giai đoạn 2015-2020
Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành quy hoạch ngành/ chuyên ngành giai đoạn 2015-2020

Tại cuộc họp, PGS.TS Bùi Thành Nam (Trưởng phòng Đào tạo) đã trình bày tổng quan việc thực hiện quy hoạch ngành/chuyên ngành của Trường tính đến thời điểm hiện tại và đưa ra những ý kiến gợi mở cho từng đơn vị trong quá trình thực hiện. Đại diện các đơn vị trình bày kế hoạch của mình và đề xuất những điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện thực tế.

Kết luận tại cuộc họp, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao nỗ lực của các khoa, bộ môn trong việc hoàn thiện cơ cấu ngành và chuyên ngành theo đúng lộ trình đã được thông qua. Phó Hiệu trưởng cũng ghi nhận những ý kiến chia sẻ thẳng thắn của các đơn vị về việc điều chỉnh quy hoạch, trong đó có cả việc xây dựng một số ngành, chuyên ngành đào tạo mới dựa trên trên định hướng, nhu cầu mới của xã hội cũng như năng lực của đơn vị.

Trên cơ sở những trao đổi tại cuộc họp, Nhà trường đề nghị các khoa, bộ môn có nhu cầu điều chỉnh quy hoạch có ý kiến chính thức bằng văn bản gửi Nhà trường trong thời gian sớm nhất. Đối với những ngành, chuyên ngành đã đến hạn thực hiện thì cần đẩy nhanh tiến độ theo đúng lộ trình, những ngành/chuyên ngành dù chưa đến thời hạn thực hiện nhưng nếu hội tụ đủ các điều kiện thì có thể triển khai sớm. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng cần tiếp tục việc khảo sát nhu cầu xã hội và xây dựng các điều kiện cho việc mở thêm những ngành, chuyên ngành mới đáp ứng nhu cầu người học và phù hợp với định hướng phát triển của đơn vị và Nhà trường trong tương lai. 

Tác giả: Thanh Ha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây