Tin tức

Tiếp Trưởng đại diện DAAD tại Việt Nam

Thứ năm - 09/01/2014 04:15
Ngày 7/1/2014, PGS.TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) tiếp bà Anke Stahl (Trưởng đại diện của Cơ quan trao đổi hàn lâm - Quỹ DAAD, Cộng hoà Liên bang Đức tại Việt Nam). Cùng dự có nhiều nhà khoa học của Trường - những người có thời gian học tập và nghiên cứu tại Cộng hoà Liên bang Đức trong thời gian trước đây.

Tiếp Trưởng đại diện DAAD tại Việt Nam
Tiếp Trưởng đại diện DAAD tại Việt Nam

PGS.TS Phạm Quang Minh và bà Anke Stahl cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc. (Ảnh: Trung Hiếu gửi USSH)

Tại buổi làm việc, bà Anke Stahl đã giới thiệu về dự án phát triển mạng lưới các cựu học viên - những người đã từng nhận học bổng của Quỹ DAAD trong quá trình học tập và nghiên cứu của mình. DAAD muốn thiết lập và mở rộng mạng lưới các cựu học viên của quỹ nhằm mục đích duy trì mối quan hệ trao đổi học thuật và kỹ năng, kinh nghiệm học tập, nghiên cứu giữa các thành viên; giúp các học viên trong tương lai được hưởng lợi từ kinh nghiệm và kiến thức của người đi trước; qua đó mở rộng cơ hội trao đổi học thuật giữa các trường đại học của Đức với các nước, góp phần thúc đẩy quốc tế hoá giáo dục đại học CHLB Đức. Các thành viên của mạng lưới sẽ cùng tham gia nhiều hoạt động, được trao đổi và cung cấp thông tin về các xu hướng phát triển mới của khoa học, đặc biệt là những nghiên cứu về nước Đức. Mối quan hệ này hướng tới tính gắn kết bền vững, nâng cao năng lực nghiên cứu và chia sẻ kiến thức, thúc đẩy những đóng góp của các thành viên mạng lưới cho các mục tiêu phát triển.
Bà Anke Stahl cũng cho biết muốn tìm hiểu nhu cầu và mong muốn của các cựu học viên thông qua phản hồi của họ; tìm hiểu những kết quả đóng góp của họ cho trường đại học và cách các trường đại học sử dụng cựu học viên này vào các hoạt động phát triển nhà trường. Trên cơ sở đó, DAAD sẽ thiết lập những phương hướng hoạt động cơ bản của mạng lưới trên cũng như của quỹ DAAD. Bà cũng cung cấp thông tin về các hỗ trợ học bổng tiến sĩ mới nhất của DAAD trong năm 2014. 

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây