Tiếp đại diện của Đại học College Dublin (Ireland)

Thứ tư - 20/03/2019 22:14
Ngày 20/3/2019, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp, làm việc với đại diện của Đại học College Dublin (Ireland) là TS.Richard Collins (Phó Giám đốc Viện Khoa học Xã hội và Luật).

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu về chiến lược quốc tế hóa của Trường ĐHKHXH&NV, trong đó có việc tăng cường quan hệ với các đối tác quốc tế. Đối với Ireland, Trường ĐHKHXH&NV đã sớm thiết lập quan hệ với các cơ sở giáo dục đại học như Đại học College Cork (UCC) – Đại học Quốc gia Ireland, Học viện Công nghệ Cork (Ireland). Gần đây nhất, Nhà trường đã cùng Đại học College Cork xây dựng chuyên ngành Nghiên cứu Phát triển Quốc tế, tiến tới nâng cấp thành chương trình cử nhân độc lập vào năm tới. Hiệu trưởng hy vọng Nhà trường có thể cùng Đại học College Dublin triển khai các chương trình tương tự. Để tham khảo, Hiệu trưởng đã giới thiệu một số mô hình liên kết đào tạo 2+2, 3+1 mà Nhà trường triển khai với các đối tác như Đại học Stirling, Đại học Nottingham (Anh Quốc), Đại học Zurich (Thụy Sĩ), Đại học Toulouse II (CH Pháp). 

Đáp lại, TS.Richard Collins đánh giá cao thiện chí của Trường ĐHKHXH&NV. Ông cho biết, Viện Khoa học Xã hội và Luật có đào tạo nhiều ngành gần với Nhà trường như chính trị học, kinh tế học, xã hội học, khảo cổ học ở bậc đại học; chính sách công, công tác xã hội, giáo dục, địa chính trị ở bậc sau đại học. Trước mắt, phía bạn sẽ tìm hiểu khả năng liên kết đào tạo ngành Phát triển Quốc tế và có những thảo luận sâu hơn với Nhà trường trong thời gian sớm nhất.  

Đại học College Dublin (UCD) được thành lập năm 1854, là trường đại học lớn nhất của Ireland và nằm trong Top 1% các trường đại học của thế giới. UCD có gần 35.000 sinh viên. UCD cung cấp 70 chương trình đại học và hơn 350 chương trình sau đại học với nhiều chuyên ngành phong phú. UCD bao gồm 6 viện trực thuộc: Viện Khoa học Xã hội và Luật, Viện Nghệ thuật và Nhân văn, Viện Kinh doanh, Viện Kỹ thuật và Kiến trúc, Viện Sức khỏe và Khoa học Nông nghiệp, Viện Khoa học. 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây