Tiếp Trưởng Đại diện Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam

Thứ tư - 01/12/2021 03:36
Ngày 01/12/2021, GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện lãnh đạo Khoa Xã hội học, Khoa Tâm lý học, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với ông Nicolas Dervaux, Trưởng Đại diện Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam.
Tại buổi làm việc, GS.TS Hoàng Anh Tuấn đã giới thiệu  về Trường ĐHKHXH&NV, một địa chỉ đào tạo hàng đầu về KHXH&NV tại Việt Nam. Trong quá trình phát triển của mình, Nhà trường rất chú trọng công tác hợp tác quốc tế, đặc biệt là mối quan hệ với các cơ sở giáo dục trong khối cộng đồng các quốc gia nói tiếng Pháp như Đại học Đại học Paris II, III, VII, Đại học Toulouse II (Pháp), Đại học Tự do Bruxelles (Bỉ). GS.TS Hoàng Anh Tuấn hy vọng trong thời gian tới, Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện để kết nối Nhà trường với các cơ sở giáo dục giảng dạy và đào tạo Pháp ngữ.
 
IMG 8927
GS.TS Hoàng Anh Tuấn tặng quà lưu niệm cho ông Nicolas Dervaux
 
Ông Nicolas Dervaux gửi lời cảm ơn tới sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV và cho biết, Phái đoàn Wallonie-Bruxelles đã xây dựng quan hệ hợp tác với chính phủ Việt Nam trong 27 dự án hợp tác thuộc các ngành, lĩnh vực như y tế, giáo dục, môi trường, chống biến đổi khí hậu, du lịch, văn hóa, báo chí truyền thông và Pháp ngữ. Phái đoàn bày tỏ mong muốn được hợp tác với các cơ sở giáo dục Việt Nam, trong đó có Trường ĐHKHXH&NV trong các dự án liên quan tới KHXH&NV, cũng như trong việc mở rộng và phát huy công tác giảng dạy Pháp ngữ tại Việt Nam.
 
IMG 8930
 
GS.TS Hoàng Anh Tuấn ghi nhận những ý kiến chia sẻ của ông Nicolas Dervaux và khẳng định, Nhà trường rất sẵn lòng triển khai các dự án hợp tác trong các lĩnh vực trên với Phái đoàn Wallonie-Bruxelles cũng như các cơ sở giáo dục trong cộng đồng các nước nói tiếng Pháp. Đồng thời, thông qua các hoạt động hợp tác như xuất bản, dịch thuật các ấn phẩm Pháp ngữ, Nhà trường hy vọng sẽ góp phần phát triển một cộng đồng ngay trong chính cơ sở của mình. Để khởi động các hợp tác cụ thể, hai bên sẽ tiến tới ký kết biên bản ghi nhớ chính thức trong thời gian tới.
Các Phái đoàn Wallonie-Bruxelles có quy chế ngoại giao và là đại diện thể chế của Chính phủ Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp, Chính phủ Vùng Wallonie, và Ủy ban cộng đồng tiếng Pháp Vùng Thủ đô Bruxelles (COCOF) trước chính quyền sở tại của quốc gia nơi các Phái đoàn triển khai hoạt động. Văn phòng Phái đoàn đại diện tại Việt Nam ra đời năm 1996. Trải qua 25 năm phát triển quan hệ hợp tác đối tác, Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam đã trở thành địa chỉ tin cậy của các Bộ ngành, các Viện nghiên cứu, các Bệnh viện, các trường Đại học và Cơ quan của Việt Nam.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây