Tin tức

Tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Đại học Quốc gia Đài Bắc

Thứ tư - 16/03/2016 07:19
Ngày 16/3/2016, PGS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Việt Nam học và tiếng Việt và Phòng Hợp tác Đào tạo Quốc tế đã tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Đại học Giáo dục Đài Bắc do TS. Shin – Jen Chang dẫn đầu.
Tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Đại học Quốc gia Đài Bắc
Tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Đại học Quốc gia Đài Bắc

PGS. TS Phạm Quang Minh cho hay Trường ĐHKHXH&NV là một trường đại học hàng đầu trong đào tạo và nghiên cứu về ngành KHXH và NV. Trường hiện có 16 khoa, 12 trung tâm nghiên cứu với trên 12.000 sinh viên và học viên các bậc và các hệ đào tạo. Năm 1995, Trường đã thành lập Bộ môn Trung Quốc học thuộc Khoa Đông phương và tiến hành đào tạo từ bậc cử nhân đến tiến sĩ về Trung Quốc học. Mới đây, Trường đã cùng Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo thành lập Trung tâm Giáo dục Đài Loan với chức năng các chương trình đào tạo tiếng Hoa, tổ chức triển lãm giáo dục Đài Loan, quảng bá tư vấn du học Đài Loan, tổ chức cuộc thi năng lực Hoa ngữ (TOCFL), tiến hành các hội thảo chuyên đề, các hoạt động ngôn ngữ-văn hóa Việt-Đài và làm đầu mối kết nối các trường ĐH và Đài Loan, tìm kiếm các chương trình học bổng của chính phủ Đài Loan để tạo cơ hội du học cho sinh viên Việt Nam.

PGS. TS Phạm Quang Minh chia sẻ thông tin về  hoạt động hợp tác giữa Trường ĐHKHXH&NV và các đối tác Đài Loan với TS. Shin – Jen Chang 

TS . Shin – Jen Chang cũng nhấn mạnh Đại học Giáo dục Đài Bắc rất coi trọng mối quan hệ hợp tác giữa hai trường và nhất trí với các đề xuất mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới. Bà đề xuất một số hoạt động hợp tác như trao đổi sinh viên, giảng viên, triển khai các chương trình đào tạo 2+3, 3+1, giảng dạy tiếng Việt ở các trường Đại học Đài Loan và giảng dạy tiếng Trung tại Trường ĐHKHXH&NV, v.v…Tại buổi làm việc, hai bên đã ký kết biên bản hợp tác chính thức để tạo điều kiện cho các hoạt động hợp tác trong tương lai.

PGS. TS Phạm Quang Minh và TS. Shin – Jen Chang ký kết biên bản hợp tác giữa Trường ĐHKHXH&NV và Đại học Giáo dục Đài Bắc 

Đại học Giáo dục Đài Bắc (NTUE) thành lập cách đây 110 năm. Trường có một bề dày lịch sử lâu đời về giáo dục, NTUE là một viện giáo dục uy tín và chất lượng tại Đài Bắc, Đài Loan. Trường đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển giáo dục của Đài Loan. Trường có 3 khoa là Khoa giáo dục, Khoa nghệ thuật và nhân loại và Khoa khoa học. Trường cũng có Trung tâm ngôn ngữ dạy tiếng Hoa với bốn khóa học hàng năm là khóa mùa xuân, mùa hạ, mùa thu và mùa đông.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây