Tin tức

Nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho sinh viên báo chí truyền thông

Thứ sáu - 18/03/2016 05:19
Với mục tiêu trở thành đại sứ kết nối sinh viên và nhà tuyển dụng; và giúp sinh viên có được việc làm theo đúng ngành nghề, cũng như cung cấp cho các doanh nghiệp nguồn nhân lực chất lượng cao, Tour de Job đã được tổ chức tại số 336 Nguyễn Trãi. Đây là sự kiện tuyển dụng do Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cùng Global Shapers Hanoi Hub – thuộc Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới đồng tổ chức.
Nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho sinh viên báo chí truyền thông
Nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho sinh viên báo chí truyền thông

 

"Đây là cơ hội tuyệt vời dành cho sinh viên học tập kĩ năng phỏng vấn và viết CV bởi đây là những kĩ năng mà sinh viên chúng mình còn rất yếu" -  Đào Ngọc Mĩ Linh (K59 Khoa Đông Phương học, Trường ĐHKHXH&NV) cho hay. Đây là một ý kiến được nhiều bạn sinh viên đồng ý.

Còn đối với những sinh viên năm 3 và năm cuối như bạn Nguyễn Thị Hạnh (K58, Quan hệ công chúng) thì việc tìm kiếm cơ hội việc làm để chuẩn bị cho tương lai là một nỗi lo rất lớn đã thúc đẩy họ tham gia sự kiện này.

Trong khi đó, đối với các nhà tuyển dụng, thông qua chương trình này họ lại mong muốn tìm được những ứng viên nhiệt huyết, tự tin, đam mê bởi đôi khi bằng cấp không đồng nghĩa với năng lực làm việc. Anh Bùi Thái Sơn Hùng – Nhân viên kinh doanh Alphabooks cho biết, đến với Tour de Job lần đầu tiên của lĩnh vực truyền thông ở Hà Nội lần này, Alphabooks mong muốn tìm kiếm được những gương mặt sáng giá cho các vị trí truyền thông của công ty.

Dự kiến có khoảng 500 lượt nhân sự quan tâm đến lĩnh vực truyền thông sẽ tham gia sự kiện trong một ngày.

Ngoài khu vực gian hàng của hơn 20 cơ quan báo chí truyền thông trực tiếp tiếp nhận nhu cầu tuyển dụng tại sân trường Đại học KHXH&NV thì BTC còn thực hiện chương trình trò chuyện cùng nhà tuyển dụng tại tầng 8 nhà E.

Sinh viên nhiệt tình tham gia các buổi phỏng vấn tại các gian hàng tuyển dung

Sinh viên nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của nhà tuyển dụng

Đại diện của VietnamPlus trả lời câu hỏi phỏng vấn của sinh viên

Sự kiện có sự tham gia của ông Lê Quốc Vinh – Chủ tịch hội đồng quản trị LeGroup, TS. Tạ Bích Loan – Trưởng ban biên tập VTV6, ông Phạm Anh Tuấn – Tổng biên tập Vietnamnet…. Các nhà tuyển dụng sẽ trả lời  trực tiếp các thắc mắc của ứng viên, sinh viên về môi trường làm việc, hướng dẫn kĩ năng phỏng vấn, viết CV.

Hàng loạt thương hiệu lớn của ngành Báo chí truyền thông đã xuất hiện tại hội chợ như: Le Bros, Vietnamnet, Bảo Tín Minh Châu, VTV, VTC, Viettel, VinGroup, FLC, Truyền hình K+, Vietnam Economic Times.

Video ghi nhận ý kiến của các nhà tuyển dụng:


 

Tác giả: ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây