Tin tức

Tiếp đón TS. Yusuf Kalyango, Đại học Ohio (Hoa Kỳ)

Thứ ba - 15/03/2016 04:51
Ngày 15/3/2016, PGS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) và đại diện Khoa Báo chí và Truyền thông, Phòng Đối ngoại và Hợp tác Đào tạo Quốc tế đã tiếp và làm việc với TS. Yusuf Kalyango, Viện Nghiên cứu Báo chí Quốc tế, Đại học Ohio, Hoa Kỳ.
Tiếp đón TS. Yusuf Kalyango, Đại học Ohio (Hoa Kỳ)
Tiếp đón TS. Yusuf Kalyango, Đại học Ohio (Hoa Kỳ)

Tại buổi làm việc, PGS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu về các thành tựu chính trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và các định hướng nghiên cứu chính của Nhà trường; trong đó nhấn mạnh đến mục tiêu xây dựng đại học nghiên cứu, tăng cường các dự án nghiên cứu, đặc biệt là công tác xuất bản quốc tế.  Với tư cách là một trung tâm đào tạo và nghiên cứu hàng đầu trong cộng đồng giáo dục đại học Việt Nam, Trường ĐHKHXH&NV đã sớm thiết lập quan hệ hợp tác với các trường đại học của Hoa Kỳ. Hiệu trưởng đề xuất việc mở rộng hợp tác giữa Trường và các Đại học Ohio trong những lĩnh vực như triển khai đề tài nghiên cứu chung, trao đổi giảng viên, sinh viên.

PGS. TS Phạm Quang Minh và TS. Yusuf Kalyango chụp ảnh lưu niệm

TS. Yusuf Kalyango hoanh nghênh sự chào đón của Trường và đề xuất hai trường sớm ký kết biên bản ghi nhớ ở cấp trường, nhằm tiến tới ký kết các văn bản hợp tác chính thức. Khoa Báo chí và Truyền thông sẽ đóng vai trò đầu mối trong quan hệ hợp tác giữa Trường và Đại học Ohio.

Tiếp nối chương trình làm việc, TS. Yusuf Kalyango đã có bài thuyết trình trước các bạn sinh viên Khoa Báo chí và Truyền thông tại Hội trường tầng 2, nhà H. Bài thuyết trình có chủ đề về báo chí quốc tế trong bối cảnh hiện nay, trong đó tập trung vào vấn đề xung đột quốc tế và nhiệm vụ đưa tin về xung đột. Bằng lối thuyết trình gần gũi và gợi mở, TS. Yusuf Kalyango đã làm rõ các vấn đề cơ bản về xung đột như nguồn gốc, các cấp độ xung đột, biện pháp giải quyết xung đột và đặc biệt là công tác báo chi trong bối cảnh xung đột hiện nay. TS. Yusuf Kalyango kết luận rằng, xung đột là điều cần tránh nhưng cũng cần thiết trong mỗi cá nhân, xã hội, tổ chức và nói rộng là toàn thế giới. Trách nhiệm của mỗi nhà báo hiện nay góp phần tạo ra nền báo chí hòa bình thông qua việc tìm hiểu, xử lý và đưa tin một cách khách quan về các xung đột trong xã hội và trên thế giới.

TS. Yusuf Kalyango

TS. Yusuf Kalyango chụp ảnh lưu niệm cùng các giảng viên và sinh viên Khoa Báo chí và Truyền thông

TS. Yusuf Kalyango cũng giới thiệu một số kinh nghiệm và định hướng cơ bản trong việc đưa tin về xung đột nhằm giúp các bạn sinh viên có cái nhìn toàn diện hơn về một vấn đề chưa nhận được sự nhiều sự chú ý. Các bạn sinh viên cũng chia sẻ những ý kiến, quan điểm, giải pháp của mình về các vấn đề liên quan tới báo chí nói chung và công tác truyền thông về xung đột nói riêng.  Buổi thuyết trình đã được các giảng viên và sinh viên Khoa Báo chí và Truyền thông hưởng ứng nhiệt tình và đánh giá rất cao, nhờ có nội dung phong phú, sâu sắc cũng như phong cách thuyết trình có tính tương tác cao của TS. Yusuf Kalyango.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây