Tin tức

Tiếp và làm việc với Viện Nghiên cứu Đông Nam Á (Singapore)

Thứ ba - 14/11/2017 21:50
Ngày 14/11/2017, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Đông phương học, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Viện Nghiên cứu Đông Nam Á (Singapore) do TS. Terence Chong (Phó Giám đốc Viện) làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Hoàng Anh Tuấn đã giới thiệu ngắn gọn về các thành tựu chính của Trường ĐHKHXH&NV trong đào tạo, nghiên cứu về các vấn đề Đông Nam Á. Khoa Đông phương học của Nhà trường là một trong những cơ sở uy tín ở Việt Nam, đã triển khai chương trình đào tạo Tiến sĩ Đông Nam Á học từ năm 2007. Nhà trường cũng tổ chức nhiều hội thảo quốc tế về Đông Nam Á và ASEAN nói riêng, mà gần đây nhất là hội thảo “Tôn giáo, kinh tế và cộng đồng ASEAN” diễn ra vào ngày 23/10/2017. Nhà trường bày tỏ mong muốn có thể hợp tác với Viện trong các hoạt động như tổ chức các buổi thuyết trình, hội thảo, tọa đàm về các vấn đề trong ASEAN và Đông Nam Á.

Đáp lại, TS. Terence Chong cho biết, với tư cách một cơ sở nghiên cứu và giáo dục về Đông Nam Á, Viện Nghiên cứu Đông Nam Á Singapore hướng tới thành lập một cộng đồng học giả quan tâm tới các vấn đề khu vực, trong đó có các nhà nghiên cứu Việt Nam. Do đó, Viện sẵn sàng tạo điều kiện để các giảng viên, sinh viên Nhà trường có cơ hội nhận học bổng, tham gia học tập và nghiên cứu tại Singapore.

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn đề xuất hai bên cần giữ liên lạc thường xuyên để kịp thời thông báo các thông tin cần thiết cho các cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường. Phòng Hợp tác và Phát triển sẽ là đầu mối chính cho mọi hoạt động hợp tác giữa hai bên.  

PGS. TS Hoàng Anh Tuấn trao đổi quà và chụp ảnh lưu niệm với TS. Terence Chong

Được thành lập vào năm 1968, Viện Nghiên cứu Đông Nam Á là cơ sở giáo dục và nghiên cứu công lập ở Singapore do Bộ Giáo dục Singapore điều hành. Viện tiến hành nhiều hoạt động nghiên cứu về Đông Nam Á như tổ chức hội thảo, thuyết trình và tọa đàm, xuất bản các ấn phẩm, tạp chí nghiên cứu và sách, cũng như hỗ trợ thành lập các địa chỉ nghiên cứu như thư viện. Các chương trình nghiên cứu chính của Viện là Nghiên cứu Kinh tế Khu vực, Nghiên cứu Chiến lược và Chính trị Khu vực, Nghiên cứu Văn hóa-Xã hội Khu vực. Viện có một thư viện lớn với hơn một triệu ấn phẩm liên quan tới các lĩnh vực kinh tế, chính trị, quan hệ quốc tế, văn hóa Đông Nam Á.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây