Tin tức

Sinh viên ĐHKHXH&NV với an toàn giao thông

Thứ bảy - 29/11/2014 21:59
Ngày 22/11/2014, Hội Sinh viên Trường ĐHKHXH&NV đã phối hợp cùng Công ty Honda Việt Nam tổ chức tập huấn “Kiến thức An toàn giao thông vàAnchor kỹ năng lái xe an toàn” cho sinh viên toàn trường.
Sinh viên ĐHKHXH&NV với an toàn giao thông
Sinh viên ĐHKHXH&NV với an toàn giao thông

“Lớp kỹ năng lái xe an toàn” được tổ chức với mục đích: cung cấp cho các bạn sinh viên những thông tin cơ bản về tình hình hình giao thông hiện nay tại Việt Nam, đặc biệt là thực trạng tham gia giao thông của thanh niên, sinh viên Việt Nam; tạo dựng, nâng cao một số kỹ năng lái xe thiết yếu cho các đoàn viên, sinh viên trong quá trình tham gia giao thông; tạo môi trường giao lưu, học hỏi gần gũi, thiết thực giữa trong sinh viên toàn trường.

Buổi tập huấn nhận được sự hưởng ứng của đông đảo của các bạn sinh viên trong trường. Ngoài việc được trao đổi về luật, các sinh viên còn được tìm hiểu về tình hình giao thông Việt Nam, nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, vai trò của đoàn viên - sinh viên trong việc xây dựng xã hội giao thông an toàn ở Việt Nam, những kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn cơ bản giúp phòng tránh tai nạn giao thông…

Các học viên được đơn vị phối hợp tổ chức thực hành lái xe an toàn qua hình thức thi đấu giữa các đội trong sân trường. Từ những kỹ năng cơ bản như đi từ đường nhỏ ra đường lớn, vượt xe và chuyển hướng xe an toàn hay dự đoán phòng tránh nguy hiểm…, các học viên vừa có cơ hội trải ngiệm thực tế để tích lũy kinh nghiệm, vừa có một hoạt động giao lưu, học hỏi bổ ích và lý thú.

Tác giả: Duy Anh - Tuấn Kiệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây