Phó Hiệu trưởng Trần Thị Minh Hòa thăm và làm việc tại Tây Ban Nha và Slôvakia

Thứ năm - 10/03/2016 07:11
Trong khuôn khổ dự án “Tăng cường Năng lực Đổi mới và Nghiên cứu Quốc gia tại Việt Nam” (Strengthening National Research and Innovation Capacities in Vietnam - ENHANCE) do Chương trình Erasmus+ trực thuộc Liên minh Châu Âu tài trợ, từ ngày 20/02/2016 đến ngày 02/03/2016, đoàn đại biểu Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN) do PGS. TS. Trần Thị Minh Hòa dẫn đầu đã thăm và làm việc với Đại học Alicante (Tây Ban Nha) và Đại học Kỹ thuật Slôvakia tại Bratislava (Slôvakia).
Phó Hiệu trưởng Trần Thị Minh Hòa thăm và làm việc tại Tây Ban Nha và Slôvakia
Phó Hiệu trưởng Trần Thị Minh Hòa thăm và làm việc tại Tây Ban Nha và Slôvakia

Trong thời gian thăm và làm việc tại Tây Ban Nha và Slôvakia đoàn công tác đã được Phó Hiệu trưởng Đại học Alicante (UA), GS. Juan Llopis Taverner và Hiệu trưởng Đại học Kỹ thuật Slôvakia tại Bratislava (STUBA), GS. Robert Redhammer tiếp và trao đổi kinh nghiệm về quản lý, phát triển và quản trị đại học ở châu Âu nói chung cũng như ở UA và STUBA nói riêng, đặc biệt là trong các lĩnh vực nghiên cứu, đổi mới và chuyển giao công nghệ và tri thức. Bên cạnh đó, đoàn đại biểu lắng nghe Lãnh đạo Ban điều hành Dự án ENCHANCE và các chuyên gia giới thiệu về mục tiêu, quy trình và các gói hoạt động cụ thể của Dự án, vai trò cụ thể của các trường đại học thành viên tham gia Dự án, cách thức quản lý và điều hành và triển khai một dự án, việc thúc đẩy mối quan hệ trường đại học – công giới trong chuyển giao công nghệ và tri thức,…

Đoàn cán bộ dự hội thảo khởi động dự án ENHANCE tại Đại học Alicante, Tây Ban Nha

Hiệu trưởng Đại học Kỹ thuật Slôvakia tiếp đoàn

PGS. TS. Trần Thị Minh Hòa tặng quà lưu niệm cho Hiệu trường Đại học Kỹ thuật Slôvakia

Dự án ENHANCE có sự tham gia của 6 trường đại học của Việt Nam bao gồm Đại học Thái Nguyên, Trường Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn (ĐHQGHN), Trường Đại học Nông Lâm (Đại học Huế), Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGTPHCM), Trường Đại học Cần Thơ và Trường Đại học An Giang cùng với Bộ Giáo dục Đào tạo và Bộ Khoa học và Công nghệ. Phía đối tác châu Âu bao gồm 3 trường gồm Đại học Alicante (Tây Ban Nha), Đại học Glasgow Caledonian (Scotland) và Đại học Kỹ thuật Slôvakia tại Bratislava (Slôvakia). Dự án kéo dài trong thời gian 36 tháng bao gồm 07 gói hoạt động cụ thể với hàng loạt các hoạt động nhằm nghiên cứu và đánh giá thực trạng các hoạt động nghiên cứu và đổi mới tại Việt Nam, đưa ra các giải pháp nhằm hỗ trợ các trường đại học Việt Nam nâng cao năng lực đổi mới, nghiên cứu, và chuyển giao về khoa học công nghệ và tri thức.

Theo kế hoạch, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN) sẽ đăng cai gói hoạt động đầu tiên của Dự án, dự kiến tổ chức vào tháng 9/2016, với các nội dung bao gồm: Tổ chức hội nghị các trường đại học thành viên của Dự án, tổ chức khóa đào tạo đầu tiên về nâng cao năng lực đổi mới và nghiên cứu dưới dự hướng dẫn của các chuyên gia đến từ các trường đại học đối tác châu Âu.

Tác giả: Lương Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây