Tin tức

Sinh viên Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt đón Giáng sinh và năm mới sớm

Thứ năm - 24/12/2009 14:37

Chiều ngày 19/12, Khoa Việt Nam học & Tiếng Việt Trường Đại học đã tổ chức Ngày hội Văn hoá Quốc tế (International Cultural Day) nhân dịp đón Giáng sinh và mừng năm mới 2010. Đây cũng là dịp để sinh viên nước ngoài đang theo học tại Khoa trưng bày các hình ảnh, đồ lưu niệm giới thiệu về đất nước mình, cùng tham gia nhiều trò chơi của các dân tộc và đặc biệt là giới thiệu nhiều món ăn truyền thống của đất nước quê hương mình đến các bạn quốc tế.

Chiều ngày 19/12, Khoa Việt Nam học & Tiếng Việt Trường Đại học đã tổ chức Ngày hội Văn hoá Quốc tế (International Cultural Day) nhân dịp đón Giáng sinh và mừng năm mới 2010. Đây cũng là dịp để sinh viên nước ngoài đang theo học tại Khoa trưng bày các hình ảnh, đồ lưu niệm giới thiệu về đất nước mình, cùng tham gia nhiều trò chơi của các dân tộc và đặc biệt là giới thiệu nhiều món ăn truyền thống của đất nước quê hương mình đến các bạn quốc tế.

[img class="caption" src="images/stories/2009/12/22/ktv-duahau.jpg" border="0" align="right" width="320"/>

Từ 2 giờ chiều, tại khuôn viên của Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt, các quán ẩm thực với nhiều kiểu trang trí vui mắt đã bắt đầu bán các món ăn do chính sinh viên các nước tự làm. Mỗi quán thông thường bán 2 món chính, với giá rất “sinh viên”: 10.000 đồng/phần. Quán Nhật Bản có món bán truyền thống ONIGIRI - cơm nắm Nhật với nhân cá Hồi hoặc mơ muối và món MOCHI - bánh dày Nhật nướng. Quán Đức bán món Bánh mì với súp khoai tây. Quán Venezuela có món bánh rán nóng hổi còn Quán Cu-ba có “đặc sản” Cơm sữa và Súp ngô. Quán Trung Quốc có hai món ăn rất đặc trưng của ẩm thực Trung Quốc là Xủi cảo và Bánh trôi. Quán Hàn Quốc bán món bánh rán ngọt Hàn Quốc và món TOKPUPKI - một món nấu đặc tổng hợp với nhiều loại rau, bánh gạo và vị cay. Quán Việt Nam do các cô giáo trẻ người Việt phụ trách thì bày bán nem rán, bún bò Nam Bộ và chè Huế. Trong đó, kỉ lục món ăn bán đắt hàng nhất có lẽ thuộc về món AREPA - bánh rán của nam sinh viên người Venezuela - Carlos Estrada. Mới đến 4 giờ, món bánh rán ngon miệng và dễ ăn này này đã “cháy hàng”. Khoảng 5 giờ, gần một trăm sinh viên Trung Quốc đang học ở Khoa Quốc tế ĐHQG Hà Nội biết tin đã đến tham gia Ngày hội Văn hoá quốc tế khiến các gian hàng hoạt động hết công suất mà vẫn không đủ phục vụ nhu cầu của thực khách.

[img class="caption" src="images/stories/2009/12/22/ktv-banhran.jpg" border="0" width="580"/>

Ngoài các quầy ẩm thực, các sinh viên còn tổ chức trưng bày văn hoá phẩm đặc trưng của nước mình qua những gian hàng lưu niệm nhỏ. Các sinh viên Hàn Quốc còn tổ chức trò chơi ném đồng xu để ủng hộ Trung tâm phục hồi chức năng Việt – Hàn (cho trẻ em và người tàn tật). Một trong những chương trình vui chơi khác cũng thu hút sự tham gia của nhiều sinh viên nước ngoài là trò chơi đố vui có thưởng. Người tham gia bốc thăm và trả lời các câu hỏi về tiếng Việt, về văn hoá, lịch sử Việt Nam như điền từ vào chỗ trống trong các câu tục ngữ Việt, giải các câu đố tiếng Việt... Rất nhiều sinh viên đã trả lời đúng và nhận được các phần quà của Ban tổ chức.

[img class="caption" src="images/stories/2009/12/22/ktv-dongca.jpg" border="0" width="579"/>

Chương trình văn nghệ, một trong những hoạt động chính của Ngày hội văn hoá quốc tế bắt đầu từ 6 giờ. Dẫn chương trình là nam sinh viên người Mĩ - Whalen Charles với giọng nói rõ ràng, âm vang và truyền cảm. Hơn 10 tiết mục biểu diễn đặc sắc và sôi động đã cống hiến cho khán giả những giây phút thưởng thức tuyệt vời nhất. Nam sinh viên Nhật Bản Kenta Ijima với đã xuất sắc thể hiện ca khúc “Ước gì” - một hít rất nổi tiếng của ca sĩ Mỹ Tâm. Trong khi đó, nữ sinh viên Đài Loan Hsia Jung Hsiang lại hát đầy truyền cảm và giản dị bài hát “Quê hương” của nhạc sĩ Giáp Văn Thạch, phỏng thơ Đỗ Trung Quân. Nam sinh viên người Na Uy - Jorgen Arnes thì hát sâu lắng và da diết với “Chiếc lá thu phai” của Trịnh Công Sơn. Nam sinh viên Triều Tiên Kim Ju Rong lại nhận được sự tán thưởng nhiệt liệt của khán giả khi hát rất tình cảm ca khúc “Việt Nam quê hương tôi” bằng hai thứ tiếng Việt - Triều. Bạn nữ Oh Tae Hee người Hàn Quốc lại vừa hát vừa biểu diễn điệu nhảy Hàn Quốc hiện đại rất điêu luyện. Một trong những màn trình diễn “thót tim” nhất của chương trình là tiết mục giới thiệu và biểu diễn Kendo-Kiếm đạo của hai bạn sinh viên Nhật Bản. Các sinh viên Trung Quốc tại Khoa Quốc Tế, ĐHQG Hà Nội cũng nhiệt tình tham gia hai bài hát tập thể bài“Bụi phấn” bằng tiếng Việt và bài hát Trung Quốc “Tong yi shou ge” (Bài ca thống nhất)…

Phát biểu tại đêm giao lưu, PGS.TS Nguyễn Văn Kim - Phó Hiệu trưởng nhà trường - đã bày tỏ sự vui mừng và khen ngợi các hoạt động phong phú, đặc sắc của sinh viên trong ngày hội văn hoá quốc tế lần này. PGS. Kim cũng gửi lời chúc mừng các bạn sinh viên nhân dịp năm mới sắp đến, chúc các bạn sinh viên và các thầy cô cùng gia đình có một năm mới thành công và hạnh phúc.

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây