Tin tức

Kế hoạch hội thảo về hậu quả tổn thương tâm lí ở nạn nhân chất độc hoá học

Thứ hai - 28/12/2009 14:57

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN) có kế hoạch tổ chức hội thảo khoa học quốc tế: “Hậu quả tổn thương tâm lí ở những nạn nhân bị nhiễm chất độc hoá học trong chiến tranh Việt Nam”.

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQGHN) có kế hoạch tổ chức hội thảo khoa học quốc tế: “Hậu quả tổn thương tâm lí ở những nạn nhân bị nhiễm chất độc hoá học trong chiến tranh Việt Nam”.

Mục tiêu của Hội thảo:

- Nhận diện đầy đủ, sâu sắc và có cơ sở khoa học về những hậu quả nặng nề trên bình diện tâm–sinh lí và tâm lí xã hội mà cuộc chiến tranh xâm lược đã gây ra cho các nạn nhân.

- Góp phần thức tỉnh lương tri và tinh thần trách nhiệm của cộng đồng xã hội cũng như loài người tiến bộ trên khắp hành tinh hành động hỗ trợ tích cực làm dịu đi nỗi đâu cho các nạn nhân.

- Cung cấp những thông tin đầy đủ, chính xác để cộng đồng Quốc tế hiểu sâu sắc và đầy đủ hơn những mất mát hi sinh mà dân tộc Việt Nam đang phải gánh chịu và thúc đẩy tinh thần tự nguyện đóng góp của họ vào việc xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh.

Hội thảo dự kiến được tổ chức theo 3 tiểu ban:

- Tiểu ban 1: Đánh giá ảnh hưởng của chất độc hoá học da cam (Dioxin) đến sức khoẻ thể chất của các nạn nhân và các dị dạng, dị tật bẩm sinh của con cháu họ.

- Tiểu ban 2: Đánh giá thực trạng, mức độ tổn thương tâm–sinh lí và tâm lí xã hội của các nạn nhân trực tiếp hoặc gián tiếp bị nhiễm chất độc da cam (Dioxin).

- Tiểu ban 3: Đánh giá hoạt động trợ giúp về vật chất và tâm lí xã hội của nhà nước, các tổ chức xã hội và cộng đồng đối với nạn nhân chất độc da cam trong thời gian qua và đề xuất các hình thức trợ giúp tâm lí xã hội khả thi trong thời gian tới.

Thời gian tổ chức: ngày 19, 20 tháng 3 năm 2010

Địa điểm tổ chức: Trường ĐHKHXH&NV, số 336 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội

BTC Hội thảo trân trọng kính mời các học giả, các chuyên gia, các cá nhân quan tâm đến chủ đề trên viết tham luận tham gia hội thảo.

Thời hạn nộp tóm tắt (không quá 300 từ): trước 20/01/2010

Thời hạn nộp toàn văn: trước ngày 15/02/2010

Yêu cầu: Tóm tắt và toàn văn viết với phông chữ Times New Roman, cỡ chữ 14.

Địa chỉ nhận tham luận:

+ Thư điện tử: htvn30@yahoo.com
+ Phòng Quản lí Nghiên cứu Khoa học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, số 336 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội. ĐT: 04.38588342.

Tác giả: thanhha

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây