Tin tức

02 học viên cao học Trường ĐHKHXH&NV nhận học bổng Toshiba năm 2019

Thứ ba - 26/03/2019 23:25
Triển khai chương trình học bổng Toshiba năm học 2018-2019, Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Quỹ học bổng Toshiba, Nhật Bản đã tổ chức Chương trình báo cáo khoa học "Toshiba Scholarship MidYear Meeting" và trao học bổng Toshiba đợt 2, năm học 2018-2019 cho 15 học viên cao học, nghiên cứu sinh xuất sắc của ĐHQGHN vào ngày 20/03/2019.
02 học viên cao học Trường ĐHKHXH&NV nhận học bổng Toshiba năm 2019
02 học viên cao học Trường ĐHKHXH&NV nhận học bổng Toshiba năm 2019

Tới dự lễ trao học bổng,về phía Quỹ học bổng Toshiba có ông Morino Takeshi - Chuyên gia kế hoạch Công nghệ, Tập đoàn Toshiba; ông Kazuo Kusakabe – Trưởng đại diện Văn phòng đại diện Toshiba Châu Á Thái Bình Dương tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh; ông Keitaro Shigenaka – Tổng Giám đốc Công ty phát triển phần mềm Toshiba Việt Nam; bà Hoàng Thị Phương Thanh – Phòng kế hoạch Văn phòng đại diện Toshiba Châu Á Thái Bình Dương tại Hà Nội.

Về phía ĐHQGHN có  PGS.TS Đinh Văn Hường, Trưởng Ban Chính trị và Công tác Học sinh Sinh viên; Phó Trưởng Ban Chính trị và Công tác Học sinh Sinh viên Nguyễn Thị Hồng Hạnh; PGS.TS Hoàng Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cùng 15 học viên cao học và nghiên cứu sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu.

Tại buổi gặp mặt, các học viên cao học, nghiên cứu sinh đã báo cáo và trao đổi về kết quả các đề tài nghiên cứu của mình.

Học viên Đặng Thu Hòa (Khoa Văn học)

Học viên Đặng Thu Hòa (Khoa Văn học) đã trình bày báo cáo “Quang Trung – Nguyễn Huệ: từ nhân vật lịch sử tới hình tượng văn chương”. Tác giả nghiên cứu tìm hiểu quá trình nhân vật lịch sử Quang Trung-Nguyễn Huệ trở thành biểu tượng anh hùng dân tộc, qua việc làm rõ những yếu tố nào đã ảnh hưởng, định hình nên những đánh giá và nhận định khác nhau về Nguyễn Huệ trong kho tàng văn chương Việt Nam. Qua đó, nghiên cứu góp phần giúp hiểu hơn về tín ngưỡng thờ thần của người Việt và cách diễn giải những “dữ kiện lịch sử” trong tác phẩm hư cấu.

Học viên Trần Linh Trang (Khoa Triết học)

Học viên Trần Linh Trang (Khoa Triết học) trình bày nghiên cứu về “Sự thực hành Pháp quyền của ở Cộng hòa Pháp: nội dung và giá trị tham khảo cho việc xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam”. Nghiên cứu làm rõ động cơ, nền tảng hệ tư tưởng của việc tổ chức, vận hành nhà nước pháp quyền ở Pháp; phân tích tình hình của việc tổ chức, vận hành bộ máy nhà nước ở Pháp và so sánh với Việt Nam. Qua đó, tác giả chỉ ra những giá trị, bài học cho quá trình xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền XHCN ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Chương trình Học bổng Toshiba được ký kết giữa ĐHQGHN và Tập đoàn Toshiba năm 2005. Hơn 10 năm qua, ĐHQGHN và Quỹ học bổng Toshiba đã trao 13 chương trình học bổng và hội thảo báo cáo khoa học, 230 học viên cao học và nghiên cứu sinh tiêu biểu của ĐHQGHN đã được nhận học bổng với tổng giá trị khoảng 20 triệu yên Nhật tương đương khoảng 4,3 tỉ đồng.

Đặng Thu Hoà

Thủ khoa ngành Văn học và Thủ khoa tốt nghiệp Trường ĐHKHXH&NV khóa  2013-2017

  • Năm sinh: 1995.
  • Quê quán: Quảng Ninh.
  • Ngành: Văn học Chất lượng cao (Khoa Văn học).
  • Khóa luận tốt nghiệp: “Kiến tạo kí ức không gian quê hương Việt Nam trong trần thuật hư cấu qua các sáng tác của nghệ sĩ Việt Kiều đầu thế kỉ XX (nghiên cứu trường hợp phim Mùa hè chiều thẳng đứng của Trần Anh Hùng và Chinatown của Thuận)
  • Điểm trung bình học tập bậc đại học: 3.78 (Xuất sắc).
  • Thành tích:

Giải nhất Báo cáo khoa học cấp Trường năm học 2014-2015.

Danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp Trường 2014-2015.

Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp Đại học Quốc gia Hà Nội từ năm 2014 đến 2017.

Học bổng của tập đoàn AEON (Nhật Bản).

Giải khuyến khích Báo cáo khoa học cấp Khoa năm học 2015-2016.

Sinh viên 5 tốt cấp Đại học Quốc gia Hà Nội từ năm 2015 đến 2017.

Hạng mục triển vọng Giải thưởng Kova.

Bằng khen của Hiệu trưởng trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc; Bằng khen của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện toàn khóa 2013-2017.

Thủ khoa tốt nghiệp Trường ĐH KHXH&NV khóa 2013-2017.

  • Chia sẻ của Đặng Thu Hòa; Mình rất yêu thích bộ môn Nghệ thuật học, đặc biệt trong lĩnh vực nghiên cứu phim ảnh và muốn khám phá thêm nhiều hơn về Văn học. Ngay từ năm thứ hai, mình đã tham gia nghiên cứu khoa học với đề tài về chuyên ngành Văn học Việt Nam. Mình cũng đã từng thử nhiều những công việc khác nhau liên quan đến chuyên ngành của mình như: viết sách, viết thơ, dạy kĩ năng cho trẻ em, làm nội dung cho các hoạt động marketing,… Mình nghĩ nên mở rộng các cơ hội nghề nghiệp của bản thân, không chỉ làm những việc quá an toàn hoặc chỉ đúng ngành. Đó cũng là cách rèn luyện bản lĩnh và phát triển kĩ năng trong cuộc sống. Hiện tại, mình đang làm chuyên viên content-marketing cho một dự án Start Up về bảo hiểm. Dự định trước mắt là mình muốn vừa làm việc, vừa có thể học lên cao hơn. Ở tương lai xa hơn, khi đã có đủ kiến thức và kinh nghiệm thì mình sẽ tìm cơ hội du học để có khám phá thêm những chân trời kiến thức mới. Ước mơ của mình là trở thành giáo viên"

 

Trần Linh Trang

Thủ khoa tốt nghiệp ngành Triết học khóa 2013-2017

  • Năm sinh: 1995.
  • Quê quán: Hà Nội.
  • Ngành học: Triết học (Khoa Triết học).
  • Khóa luận: “Vai trò của tư duy logic trong hoạt động lập pháp, khảo cứu Bộ luật hình sự 2015”.
  • Điểm trung bình học tập bậc đại học: 3.77 (Xuất sắc).
  • Thành tích: Thành viên CLB Sol.
  • Chia sẻ của Trần Linh Trang: “Mình luôn tự hào về khoa, về trường. Khoa Triết với mình như một gia đình. Các thầy cô luôn cùng sinh viên tạo nên không khí học tập vô cùng tuyệt vời. Giữa giảng viên với sinh viên trong khoa gần như không có khoảng cách. Và khi phải rời xa một nơi đã gắn bó như thế, mình thấy khá là buồn và hụt hẫngMình nghĩ rằng việc học đương nhiên là quan trọng, trong đó khả năng tự học phải là kỹ năng hàng đầu. Tuy nhiên bên cạnh đó, các bạn cũng nên mở rộng tầm hiểu biết ra bên ngoài xã hội nữaMình luôn cố gắng làm hết sức, hết mình với từng công việc, và chịu trách nhiệm đến cùng với những công việc, những hành động mình làm.

Tác giả: Ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây