Phát huy rạng rỡ hơn truyền thống của CCB Tổng hợp-Nhân văn trong giai đoạn mới

Thứ sáu - 25/03/2022 11:50
Ngày 25/3/2022, Hội Cựu chiến binh Nhà trường tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Trước khi bắt đầu đại hội, các đồng chí cán bộ, hội viên của Hội Cựu chiến binh làm lễ dâng hương tại Đài kỷ niệm Sinh viên, chiến sĩ Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội tham gia quân ngũ, bảo vệ Tổ quốc. Trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hơn 1.300 cán bộ và sinh viên của Nhà trường đã trực tiếp tham gia cầm súng chiến đấu, trong đó có nhiều tấm gương anh hùng, liệt sỹ như Nguyễn Văn Thạc, Hoàng Kim Giao, Lê Anh Xuân, Chu Cẩm Phong, Nguyễn Trọng Định… Đây là một giai đoạn lịch sử bi tráng nhưng hào hùng trong truyền thống của Hội CCB cũng như của Nhà trường, mà những thế hệ cán bộ, sinh viên sau này mãi không bao giờ quên.

Đoàn đại biểu Đại hội dâng hoa tại Đài kỷ niệm Sinh viên, chiến sĩ Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội tham gia quân ngũ, bảo vệ Tổ quốc

Tham dự Đại hội Hội CCB Nhà trường có đồng chí Thiếu tướng Lê Như Đức - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Cựu Chiến binh Việt Nam, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Thành phố Hà Nội; bà Trần Hồng Dung - Phó Chủ tịch thường trực Quỹ Mãi mãi Tuổi 20; GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương - Phó Hiệu trưởng cùng với cán bộ hội viên của Hội.

Hội Cựu chiến binh Trường ĐHKHXH&NV luôn là một đơn vị xuất sắc thuộc Hội CCB Thủ đô. Phát huy truyền thống và phẩm chất của Bộ đội Cụ Hồ, không chỉ luôn đoàn kết và sáng tạo trong triển khai các nhiệm vụ công tác của Hội và phong trào CCB, các hội viên còn có ý chí kiên định và phấn đấu vươn lên hoành thành xuất sắc các nhiệm vụ chuyên môn được giao với cương vị là những nhà khoa học, nhà giáo trong thời đại hội nhập. Nhiều thầy cô là những nhà khoa học hàng đầu, là tấm gương cho các thế hệ cán bộ trẻ và sinh viên học hỏi.

Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn phát biểu ghi nhận những thành tích xuất sắc của Hội Cựu chiến binh Nhà trường nhiệm kỳ vừa qua
Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Hội triển khai thực hiện thành công nhiều chương trình công tác trọng tâm: Học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết chuyên đề của Đảng ủy Đại học Quốc gia Hà Nội, của Đảng ủy Trường Đại học KHXH&NV; Cán bộ, hội viên gương mẫu chấp hành nghiêm chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; tham gia các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”; phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự Trường tham mưu cho lãnh đạo Trường thực hiện có hiệu quả chính sách hậu phương quân đội, làm nòng cốt trong các phong trào bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn trong Trường; phối hợp có hiệu quả đối với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trong việc tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho với thế hệ trẻ thông qua các chương trình Từ chiến trường đến giảng đường, Người lính - Giảng viên, Linh thiêng Việt Nam, Tự hào Việt Nam… Năm 2021, cùng với Hội Cựu chiến binh Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Hội Sinh viên Chiến sĩ 6971 đã đóng góp và vận động đóng góp xây dựng Đài kỷ niệm sự kiện cán bộ, sinh viên Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội tham gia quân ngũ bảo vệ Tổ quốc. Từ năm 2020 đến nay, Hội tham gia đóng góp cho quỹ phòng chống Covid 19 thành phố Hà Nội và các tỉnh phía Nam… để chung tay cùng xã hội đẩy lùi đại dịch.
 

Đại hội Hội Cựu chiến binh Trường ĐHKHXH&NV nhiệm kỳ 2022-2027 đã bầu ra BCH Hội nhiệm kỳ mới và bầu đại biểu đi dự Đại hội Hội Cựu chiến binh thành phố Hà Nội. Ban chấp hành khoá mới 2022-2027 gồm 03 đồng chí: Đồng chí Phạm Công Nhất - Chủ tịch Hội; Đồng chí Nguyễn Vũ Hảo - Phó chủ tịch Hội, Trưởng Ban Kiểm tra; Đồng chí Phạm Văn Luyện - Ủy viên Ban chấp hành.

Chúc mừng cho sự thành công của Đại hội lần này, Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn phát biểu: Hơn bao giờ hết, Trường ĐHKHXH&NV mong rằng các thầy, các cô tiếp tục là chỗ dựa tinh thần cũng như là chỗ dựa chuyên môn cho thế hệ sinh viên và cán bộ trẻ, tiếp tục có những đóng góp xứng đáng cho sự phát triển của Nhà trường trong giai đoạn phát triển mới. Với BCH mới, với tinh thần đoàn kết và sáng tạo, Nhà trường kỳ vọng Hội sẽ phát huy rạng rỡ hơn truyền thống của các cựu chiến binh Tổng hợp - cựu chiến binh Nhân văn.

 

Tác giả: Thanh Hà - Thu Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây