Thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị Việt – Lào thông qua giáo dục đào tạo

Thứ tư - 06/04/2016 05:45
Sáng ngày 06/04/2016, tại Trường ĐHKHXH&NV – ĐHQGHN đã diễn ra buổi gặp mặt giữa đại diện Trường ĐHKHXH&NV do GS.TS Nguyễn Văn Kim (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường) dẫn đầu và đoàn đại biểu cấp cao Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào. Tham dự buổi gặp mặt còn có sự hiện diện của TS. Nguyễn Quang Liệu – Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên, TS. Trần Bách Hiếu – Bí thư Đoàn Trường và ThS. Lương Ngọc Vinh – Phó Phòng Hợp tác và Phát triển.
Thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị Việt – Lào thông qua giáo dục đào tạo
Thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị Việt – Lào thông qua giáo dục đào tạo

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí vui vẻ và cởi mở. Trao đổi trong buổi gặp mặt, GS.TS Nguyễn Văn Kim – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã có những báo cáo khái quát về tình hình sinh viên Lào học tập tại Trường.

Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng đánh giá cao những nỗ lực học tập và hòa nhập của các sinh viên Lào tại ĐHKHXH&NV trong các hoạt động chung của Nhà trường. Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh rằng: “Tuyệt đại đa số các bạn sinh viên Lào học tập tại trường chúng ta đều là những sinh viên ưu tú, gương mẫu và chấp hành rất tốt kỉ luật học đường, các quy định của ngành giáo dục Việt Nam, Đại học Quốc Gia cũng như của Nhà trường. Các bạn đã góp phần xứng đáng tạo nên những thành tích chung của Trường cũng như góp phần củng cố, nâng cao hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa nhân dân Lào và nhân dân Việt Nam anh em.”

GS. TS Nguyễn Văn Kim - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV và đồng chí Vị-lay-vông Bụt-đa-khăm - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương, Bí thư thứ nhất của Trung ương Đoàn Nhân dân Cách mạng Lào

Tiếp lời Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Quang Liệu – Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên đã chia sẻ về những khó khăn của sinh viên Lào khi hòa nhập với môi trường học tập ở Trường, trong đó khó khăn lớn nhất là về độ tuổi. Tuy nhiên, Nhà trường vẫn luôn dành sự quan tâm và ưu ái cho các sinh viên Lào, tạo mọi điều kiện về chế độ, chính sách một cách đầy đủ, kịp thời. TS. Nguyễn Quang Liệu cho biết, dù khó khăn, nhưng các sinh viên Lào vẫn luôn cố gắng học hỏi, trau dồi kiến thức. TS. Nguyễn Quang Liệu ghi nhận sự cố gắng hòa nhập của sinh viên Lào, không chỉ trong hoạt động học tập mà còn trong các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.

Đồng chí Vị-lay-vông Bụt-đa-khăm - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương, Bí thư thứ nhất của Trung ương Đoàn, đã thay mặt đoàn đại biểu Lào bày tỏ sự vui mừng khi sang thăm và làm việc tại Việt Nam và gửi lời cảm ơn chân thành tới sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo của Nhà trường. Đồng chí cũng tin tưởng rằng, mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước Lào và Việt Nam sẽ tiếp tục được củng cố, phát triển và đi vào chiều sâu.

Quang cảnh buồi gặp mặt

Cuối buổi gặp mặt, GS.TS Nguyễn Văn Kim một lần nữa khẳng định: “Tôi rất mong đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Trung ương – Bí thư Trung ương Đoàn cũng như các đồng chí trong đoàn công tác, với trách nhiệm và cương vị cao cả của mình, có thể quan tâm và tạo điều kiện hơn nữa. Nếu các đồng chí tin cậy gửi gắm các bạn sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh sang ĐHKHXH&NV học tập, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để phối hợp với các đồng chí và Đại sứ quán Lào tại Việt Nam. Chúng ta cùng phối hợp để góp phần thúc đẩy quan hệ giáo dục đào tạo, cũng như là quan hệ Việt – Lào nói chung.”

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây