Nghệ thuật dân tộc cần được phát huy và lan tỏa

Thứ sáu - 30/10/2015 00:03
Đó là lời khẳng định của PGS.TS. Phạm Quang Minh, Phó Hiệu trưởng Nhà trường trong chương trình đưa nghệ thuật truyền thống đến với sinh viên lần thứ hai, chủ đề “Nhớ mẹ ta xưa” do Đoàn trường tổ chức buổi tối ngày 28/10. Chương trình có sự phối hợp thực hiện của bộ môn Văn học dân gian, Khoa văn học và câu lạc bộ Folklore.
Nghệ thuật dân tộc cần được phát huy và lan tỏa
Nghệ thuật dân tộc cần được phát huy và lan tỏa

PGS.TS Phạm Quang Minh, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc chương trình

Chương trình đặc biệt được các bạn sinh viên yêu thích khi có sự tham dự, biểu diễn và giao lưu của nhà thơ Nguyễn Duy và các nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Xuân Hoạch, NSND Thanh Hoài, Thanh Bình, NSƯT Vũ Ngọc. Các tiết mục là sự kết hợp khéo léo giữa lời thơ đương đại Nguyễn Duy với các loại hình nghệ thuật dân gian như xẩm, chèo, ca trù, hát ví, chầu văn,…. Lời thơ gần gũi, mộc mạc, giọng ngâm, giọng xẩm ấn tượng, âm vang đã làm sống lại cả một không gian văn hóa truyền thống giúp cho tuổi trẻ Nhân Văn tiếp cận sâu hơn, từ đó thêm tự hào về các loại hình văn hóa dân tộc.

Nhà thơ Nguyễn Duy và các nghệ sĩ chụp ảnh kỉ niệm cùng các cán bộ, giảng viên Nhà trường

Nói về ý nghĩa của chương trình, thầy Nguyễn Hùng Vỹ, giảng viên Bộ môn Văn học dân gian, khoa Văn học cho biết: chương trình nhằm đem đến cho các bạn sinh viên hiểu biết hơn về các loại hình văn hóa dân tộc – những nét đẹp cần được gìn giữ, quảng bá để nó có thể lan tỏa hơn nữa trong thời đại hiện nay. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã tiến hành mở các lớp đào tạo cho những bạn trẻ có đam mê, yêu thích với nghệ thuật truyền thống. Họ là những người trẻ có đam mê, có nhiệt huyết, nhiệm vụ là ở những người đi trước có dẫn dắt và đưa họ đến gần với nghệ thuật dân tộc hay không?

Buổi biểu diễn còn là một sự kiện văn hóa nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông. 

Tác giả: Huyền Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây