Khai mạc Tuần lễ phim Đông phương 2015

Thứ hai - 09/11/2015 20:18
Là chương trình khởi đầu chuỗi hoạt động chào mừng 20 năm thành lập khoa Đông phương học, Tuần lễ phim Đông phương đã chính thức khai mạc vào ngày 6/11 vừa qua. Buổi chiếu phim đầu tiên do chuyên ngành Trung Quốc học, khoa Đông phương học tổ chức với bộ phim có tên “Khi trẻ em nổi giận”
Khai mạc Tuần lễ phim Đông phương 2015
Khai mạc Tuần lễ phim Đông phương 2015

Tuần lễ phim Đông phương là hoạt động ngoại khóa được tổ chức thường niên giữa học kì 1 của khoa Đông phương học dành cho các bạn sinh viên yêu thích phim ảnh trong và ngoài trường. Tại đây, các bạn sinh viên có thể thấy được màu sắc văn hóa của các quốc gia thông qua các bộ phim Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan và Ấn Độ.

Nói về ý nghĩa của chương trình, thầy Phạm Hoàng Hưng, thay mặt Chi ủy - Ban Chủ nhiệm Khoa Đông phương học, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Điện ảnh chia sẻ: Tuần lễ phim Đông phương được tổ chức nhằm chào mừng các bạn sinh viên khóa k60. Đây cũng là dịp để các chuyên ngành quảng bá hình ảnh, thu hút sinh viên trong khoa thông qua sự cạnh tranh về sức hút của các bộ phim.

Thầy Phạm Hoàng Hưng phát biểu khai mạc Tuần lễ phim Đông phương

Tuần lễ phim Đông phương chia thành các buổi chiếu phim do các bộ môn tổ chức bắt đầu từ ngày 6/11 tới ngày 13/11, lần lượt là phim của các chuyên ngành: Thái Lan, Ấn Độ, Hàn Quốc. Riêng bộ phim của chuyên ngành Nhật Bản học đã được chuyển sang tối thứ 6, ngày 13/11. Toàn bộ nội dung các buổi chiếu phim do các bạn sinh viên năm 3 của khoa Đông phương học thực hiện, từ khâu tuyển chọn, phiên dịch đến thuyết minh. Điều này giúp các bạn được thể hiện và nâng cao năng lực ngoại ngữ của chuyên ngành mà mình đang theo học.

 

Nhóm tác giả thực hiện buổi chiếu phim của chuyên ngành Trung Quốc học

Bộ phim “Khi trẻ em nổi giận” của nhóm sinh viên chuyên ngành Trung Quốc học là câu chuyện về một câu bé với những trải nghiệm trong một lần trốn nhà đi bụi. Với thông điệp về tình cảm gia đình và tình bạn trong sáng, bộ phim được các bạn sinh viên rất yêu thích. Ngoài ra, tuần lễ phim Đông phương năm nay còn có thêm phần bốc thăm trúng thưởng với những phần quà dành cho các bạn may mắn khi tới tham dự chương trình.

Tác giả: Huyền Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây