TTLV: Xây dựng và phát triển nguồn học liệu phục vụ đào tạo theo phương thức tín chỉ

Thứ năm - 14/07/2011 11:14
Thông tin luận văn "Xây dựng và phát triển nguồn học liệu phục vụ đào tạo theo phương thức tín chỉ tại Trung tâm Thư viện - Học liệu Trường Cao đẳng Văn hoá - Nghệ thuật Thanh Hoá" của HVCH Trịnh Tất Đạt, chuyên ngành Khoa học Thư viện.
Thông tin luận văn "Xây dựng và phát triển nguồn học liệu phục vụ đào tạo theo phương thức tín chỉ tại Trung tâm Thư viện - Học liệu Trường Cao đẳng Văn hoá - Nghệ thuật Thanh Hoá" của HVCH Trịnh Tất Đạt, chuyên ngành Khoa học Thư viện. 1. Họ và tên học viên: Trịnh Tất Đạt 2. Giới tính: Nam 3. Ngày sinh: 20/02/1982 4. Nơi sinh: Thanh Hoá 5. Quyết định công nhận học viên số: 1355/2008/QĐ/XHNV-SĐH ngày 24 tháng 10 năm 2008 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. 6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không 7. Tên đề tài luận văn: “Xây dựng và phát triển nguồn học liệu phục vụ đào tạo theo phương thức tín chỉ tại Trung tâm Thư viện - Học liệu Trường Cao đẳng Văn hoá - Nghệ thuật Thanh Hoá”. 8. Chuyên ngành: Khoa học Thư viện; Mã số: 60 32 20 9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: Tiến sĩ Nguyễn Huy Chương, Giám đốc Trung tâm Thông tin - Thư viện trường Đại học Quốc gia Hà Nội. 10. Tóm tắt các kết quả của luận văn: Luận văn nêu lên được thực trạng công tác xây dựng và phát triển nguồn học liệu tại Trung tâm Thư viện - Học liệu, Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Thanh Hoá: tương đối chính xác, đầy đủ; tuy nhiên, còn hạn chế về nguồn học liệu chuyên ngành, đặc biệt là nguồn học liệu tiếng nước ngoài. Khảo sát được tính chính xác, đầy đủ và cập nhật của nguồn học liệu; mức độ thoả mãn của 3 nhóm người dùng tin (Cán bộ Lãnh đạo - quản lí, Cán bộ Giảng viên, Học sinh - Sinh viên) với nguồn học liệu hiện có. Qua đó, đưa ra 2 nhóm giải pháp chính và 3 giải pháp bổ trợ để phát triển nguồn học liệu phục vụ đào tạo theo tín chỉ của Nhà trường. Trong đó, giải pháp chính là: Xây dựng chính sách phát triển nguồn học liệu thư viện phù hợp với các chương trình, mục tiêu phát triển của Nhà trường; Tăng cường thu thập, bổ sung nguồn học liệu. Các giải pháp bổ trợ bao gồm: Tăng cường kinh phí phát triển nguồn học liệu; Tăng cường cơ sở vật chất; Ứng dụng công nghệ thông tin. 11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Luận văn hoàn thành góp phần vào việc xây dựng nguồn học liệu tại Trung tâm Thư viện - Học liệu một cách chính xác, đầy đủ, cập nhật phục vụ đào tạo tín chỉ theo lộ trình phát triển của Nhà trường. 12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Không 13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Thư viện với nhiệm vụ phục vụ đào tạo theo tín chỉ tại trường Cao đẳng Văn hoá – Nghệ thuật Thanh Hoá, Tạp chí Thư viện Việt Nam, số 4(24), 2010, tr.47-49; 39.

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Trinh Tat Dat 2. Sex: Male 3. Date of birth: 20/02/1982 4. Place of birth: Thanh Hoa 5. Admission decision number: 1355/2008/QĐ/XHNV-SĐH Dated: 24/10/2008 6. Changes in academic process: None 7. Official thesis title: “Building and developing the learning resource for credit training program in Thanh Hoa College of Culture and Arts”. 8. Major: Library Science Code: 60 32 20 10. Supervisors: Dr. Nguyen Huy Chuong - Director of Library and Information Center of Vietnam National University, Hanoi. 11. Summary of the findings of the thesis: The thesis highlighted the curent situations of building and developing Learning Resource (LR) at Library and Learning Resource Center of Thanh Hoa College of Culture and Arts. The learning resource there is approximately accurate and enough. But there is the limit on special LR published on foreign languages. The thesis investigates the accuration, fufilment and updateness of the LR and the satisfaction level of three main group of users (Management Staff, Lecturers, Students) with available LR. The thesis sets our the two main groups of solution and three suplementary solutions to develope the LR on credit training course at Library and Learning Resource Center of the College. The main solution is: Building the development policies of library LR in accordance with the development program and the target of Thanh Hoa College of Culture and Arts; improving, collecting and contributing the LR. Suplementary solutions are: raising money on LR development, strengthening infrastructure, applying information technology. 12. Practical applicability, if any: The thesis contributes to the building and developing of the LR at Library and Learning Resource Center. That is accurate and update enough to meet the requirements of credit training course on the development program of Thanh Hoa College of Culture and Arts. 13. Further research directions, if any: None 14. Thesis-related publications: Library to serve the needs for credit training program at Thanh Hoa Colleges of Culture and Arts, Viet Nam’s Library Journal, No. 4(24), 2010, p.47-49; 39.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây